รวบแก๊งมองโกเลีย ลักทรัพย์ชาวต่างชาติหลายราย ในสนามบินสุวรรณภูมิ

28 มี.ค.2566-เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2566 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.มิลิน เพียรช่าง ผกก.3 บก.ทท.1 พ.ต.อ. จักรพงศ์ นุชผดง ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ต.เสกสันติ์ ฐิรเรืองรัตน์ สว.กก.3 บก.ทท.1 พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในท่าอากาศยาน ณ บริเวณหน้าห้อง CIP ชั้น 3 อาคราผู้โยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยจับกุม นายดามดิน จารกัลป์ไซคาห์น ( MR.DAMDIN JARGALSAIKHAN ) อายุ 37 ปี สัญชาติมองโกเลีย ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 195/2566 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2566 กระทําความผิดฐาน ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทําความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในท่าอากาศยาน นายแบทบอด แซมโป ( MR.BATBOLD SAMBUU ) อายุ 51 ปี สัญชาติมองโกเลีย ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 194/2566 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2566 กระทําความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ที่บริเวณท่าอากาศยาน นายแบตเมา อูนาซซาน( MR.BATMYAGMAR URTNASAN ) อายุ 37 ปี สัญชาติมองโกเลีย ผู้ต้องหาที่ 3 ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 193/2566 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2566 กระทําความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ที่บริเวณท่าอากาศยาน สามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณชั้น B อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2566 ตำรวจท่องเที่ยว กก.3 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งจาก นายโคจิ อูทาเกะ (Mr.Koji Uetake) ผู้เสียหาย สัญชาติญี่ปุ่น ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์ หลังจากไปแลกเงินร้านแลกเงินซุปเปอร์ริส ชั้นใต้ดินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้เสียหายได้นำเงินสดใส่ในกระเป๋าสะพายด้านหลัง แล้วเดินขึ้นไปชั้น 4 เพื่อรอรถมารับ กระทั่งต่อมาตรวจกระเป๋าพบว่า เงินสกุลเยนญี่ปุ่น จำนวน 180,000 เยน ที่แลกมาหายไป จึงมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวจึงได้พาไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และประสาน ขอดูภาพกล้องวงจรปิดภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่าหลังจากผู้เสียหายแลกเงินแล้ว มีผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน เดินตามติดผู้เสียหายขณะที่ผู้เสียหายกำลังขึ้นทางเลื่อนจากแอร์พอร์ตลิงค์ บริเวณชั้น B ขึ้นไปยังชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร โดยนายดามดิน จารกัลป์ไซคาห์น ( MR.DAMDIN JARGALSAIKHAN ) ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ยืนบังทางเดินให้ผู้ต้องหาผู้หญิงไม่ทราบชื่อ ( ยังหลบหนีอยู่ระหว่างติดตามตัว ) ใช้เสื้อคลุมกระเป๋าผู้เสียหายแล้วล้วงเอาเงินไป

และเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2566ได้มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและหญิงไทย ชื่อ นางเพริศแพรว โทมิชาวะ อายุ 46 ปี มาแจ้งความว่า เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคม 2566 ผู้เสียหายได้ลงไปแลกเงินที่เคาน์เตอร์แลกเงินของธนาคารกสิกรไทย บริเวณชั้นใต้ดิน (ชั้น B ) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยแลกเป็นเงินสกุลเยนญี่ปุ่น จำนวน 200,000 บาท แล้วนำเงินใส่กระเป๋าเงินซึ่งเก็บอยู่ในกระเป๋าถือ และวางไว้บนกระเป๋าเดินทาง จากนั้นได้ไปขึ้นลิฟต์และเดินต่อไปยังอาคารจอดรถโซน 3 ชั้น 2

พบว่ากระเป๋าเงินใบดังกล่าวได้สูญหายไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวน 5 คน ซึ่งมี ผู้ต้องหาที่ 1 , 2 และ 3 รวมทั้งผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ ( ยังหลบหนีอยู่ระหว่างติดตามตัว ) อีก 2 คน เดินติดตามล้อมรอบผู้เสียหายตั้งแต่หลังจากแลกเงินจนเข้าไปในลิฟต์พร้อมผู้เสียหาย และรีบออกจากลิฟต์ไปก่อนผู้เสียหาย ที่บริเวณชั้น 2

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2566 ได้มีนักท่องเที่ยวสัญชาติแคนนาดาชื่อ Mr.Peter Dobbs มาแจ้งที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.3 บก.ทท.1 ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์ที่บริเวณชั้น 4 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เอากระเป๋าเงินไปภายในมีบัตรเครดิต, ใบขับขี่, เงินสกุลไทย 3 – 4 พันบาท ,เงินเวียดนาม จำนวน 500,000 ดอง และเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 200 ดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อขอดูภาพวงจรปิดของ ท่าอากาศยานพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คน มีนายแบทบอด แซมโป ( MR.BATBOLD SAMBUU ) ทราบชื่อภายหลัง ผู้ต้องหาที่ 2 และนายแบตเมา อูนาซซาน (MR.BATMYAGMAR URTNASAN) ทราบชื่อภายหลัง ผู้ต้องหาที่ 3 และผู้ต้องสงสัยอีกหนึ่งคนไม่ทราบชื่อ (อยู่ระหว่างติดตามตัว) เดินตามติดผู้เสียหายจากเค้าน์เตอร์ แลกเงิน ไปยัง Row M และ N​ จากภาพวงจรปิดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พฤติกรรมการก่อเหตุเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน

จนกระทั่งวันที่ 24 มีนาคม 2566 ชุดสืบสวนพบบุคคลลักษณะรูปพรรณตรงกับคนร้ายตามที่ผู้เสียหาย แจ้งความ บริเวณชั้น B อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงเชิญตัวมาซักถามสอบสวนขยายผล ต่อมาศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับคนร้ายทั้ง 3 คน ตามรายชื่อลำดับที่ 1, 2 และ 3 ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจับกุมตัวผู้ต้องหา ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

หนุ่มเมืองคอน เมายาบ้าหลอนหนัก ขโมยรถ จยย.พ่วงข้าง ขับข้ามจังหวัด

หนุ่มท่าศาลาเมืองคอนหลอนยาเสพติดขโมยรถพ่วงข้างมุ่งหน้าข้ามจังหวัดไปยังสุราษฏร์ธานี แวะถอดพ่วงระหว่างทางซื้อยาบาเสพ ก่อนจะพยายามขโมยรถ

เปิดไทม์ไลน์อุ้มฆ่า 'หนุ่มไต้หวัน' พบอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวันถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

'เศรษฐา' ย่องตรวจงานสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ยังพบทำงานล่าช้าสั่งปรับปรุงด่วน

นายกฯ ตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่แจ้งล่วงหน้าเป็นครั้งที่สอง สั่งปรับปรุงระบบด่วนหลังพบผู้โดยสารใช้เวลานาน ลั่น กำลังผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน ต้องทำให้ประทับใจตั้งแต่ก้าวขาลงจากเครื่องบิน