ทบ.สั่งพักราชการ 'แฮคเกอร์จ่าสิบโท' ให้หน่วยต้นสังกัดเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกช่องทาง

11 เม.ย.2566- พลตรีหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีคดีแฮคเกอร์ “9Near” ที่ตำรวจได้ออกหมายจับ “จ่าสิบโท” และออกหมายเรียกภรรยามาให้ข้อมูล รวมถึงการประสานหน่วยต้นสังกัดในการคลี่คลายคดีดังกล่าวนั้น

ขอเรียนว่าในคดีนี้กองทัพบกได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการให้ข้อมูลสถานภาพทางทหารของผู้ต้องหา และการมอบหมายให้หน่วยต้นสังกัดเร่งติดตามตัวกำลังพลที่หลบหนีอยู่ในทุกช่องทาง เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อมูลสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง กำลังพลรายนี้ได้ขาดราชการตั้งแต่ ๓ เม.ย. ๖๖ โดยเมื่อ ๗ เม.ย. ๖๖ หน่วยต้นสังกัดได้มีคำสั่งพักราชการ จ่าสิบโทเขมรัฐ ไว้แล้ว หลังจากที่ศาลได้ออกหมายจับในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ในส่วนของภรรยาผู้ต้องหาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ไปพบนั้น ก็เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนสืบสวน ทั้งนี้คดีนี้ เป็นการแสวงประโยชน์ส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของทางราชการ โดยมีความผิดทั้งทางวินัยและกฎหมายบ้านเมือง

ขอยืนยันว่ากองทัพบกไม่นิ่งนอนใจในกรณีที่เกิดขึ้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและยังคงเร่งติดตามตัวกำลังพลอย่างต่อเนื่อง เพราะตระหนักดีว่าเหตุการณ์นี้เป็นที่กังวลใจของประชาชน การดำเนินการใดๆ ที่จะช่วยคลี่คลายคดีได้โดยเร็ว กองทัพบกพร้อมดำเนินการและสนับสนุนในทุกด้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (๑๙ ก.พ. ๖๗) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น

ส่องที่พักทหารย่านเกียกกาย เคลียร์ปมก้าวไกลโจมตีผุดคอนโดหรู แอบปล่อยเช่า

กรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร เตรียมข้อตรวจสอบที่พักอาศัยของกำลังพลในกองทัพ ซึ่งอ้างว่าเป็นคอนโดหรูหราของทหารชั้นนายพล และมีการแอบปล่อยเช่า