'ดำรงศักดิ์' สั่งตำรวจภูธรภาค 7 เปิดศูนย์รับเรื่อง 'แอม ไซยาไนด์'

'บิ๊กตู่'กำชับตำรวจทำคดี 'แอม ไซยาไนด์' ต้องเด็ดขาด ด้าน ผบ.ตร.มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ศพ เชื่อยังมีอีก สั่ง ภ.7 เปิดศูนย์รับเรื่องและเบาะแสจากประชาชน

27 เม.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคดีแอม ไซยาไนด์ว่า ขณะนี้ได้กำชับตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งทราบว่ากำลังทำงานอยู่เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย และรอดชีวิต 2 ราย รวมมีเหยื่อ 13 ราย และเชื่อว่าน่าจะมีอีก โดยขณะนี้ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ได้ตั้งศูนย์อำนวยการรับเรื่องร้องเรียนกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบหรือมีเบาะแสสามารถเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจได้ตลอดเวลา ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กำกับดูแลในภาพรวมทั้งหมด พร้อมกำชับเรื่องการทำงานของตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้ครอบคลุมทุกมิติ รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้ไปมาประกอบ เพราะเป็นคดีฆาตกรรมฆ่าไตร่ตรองหลายพื้นที่

“หากใครมีญาติที่สงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ก็ให้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ศูนย์อำนวยการฯภาค 7 หรือโรงพักใกล้บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหาพยานหลักฐาน”

ส่วนที่อดีตสามีของผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจและพี่สาวเป็นเภสัชกรนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ต้องสอบสวนทั้งหมด คาดว่าต้องใช้เวลา ซึ่งจากแผนประทุษกรรมเชื่อว่าผู้ต้องหาคิดว่าใช้วิธีฆาตกรรมแบบนี้จะไม่ถูกดำเนินคดี แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวได้ ส่วนการก่อเหตุจะมีผู้ร่วมขบวนการด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ รวมทั้งที่มีกระแสข่าวว่ามีการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากนี้การตรวจชันสูตรของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ จะตรวจอย่างเข้มข้นขึ้น และจะพิจารณาตรวจสารไซยาไนด์ในศพที่การตายผิดปกติ โดยจะเอาข้อมูลจากเคสดังกล่าวมาเป็นข้อมูลประกอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย