ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี 'แอม ไซยาไนด์' ทั้งหมดไว้ที่กองปราบ นั่งหัวโต๊ะคลี่คลายทุกปม

3 พ.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีนางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ทั้งหมดในทุกพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งจากตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรภาค 7 กองปราบปราม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช โดยก่อนเที่ยงวันนี้จะให้คณะทำงานแต่ละชุดนำข้อมูลมารายงานตรงเพื่อรับทราบข้อมูลทั้งหมด ก่อนเริ่มการประชุมในช่วง 13.30 น. ซึ่งจะเป็นการรวมคดีในทุกท้องที่เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและสำนวนมีความแน่นหนา เนื่องจากผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธและขอต่อสู้คดี โดย ผบ.ตร.จะเป็นประธานการประชุมด้วยตนเอง และมีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฝ่ายสืบสวน ผู้รับผิดชอบคดีในภาพรวมเข้าร่วมการประชุมด้วย

โดยในวันนี้จะมีคำสั่งให้รวมสำนวนคดีทุกพื้นที่ไว้ที่กองปราบปราม และมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนโดยตำแหน่ง เนื่องจากกองปราบฯ อยู่ในเขตอำนาจสอบสวนของศาลอาญา จะทำให้การทำสำนวนมีความรัดกุมและเป็นเอกภาพยิ่งขึ้น ส่วนการออกหมายจับคนใกล้ชิดของนางสรารัตน์ ที่เป็นตำรวจนั้น ยืนยันว่าจะมีความชัดเจนในการแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการสอบปากคำตำรวจอดีตสามีของผู้ต้องหาสองครั้ง ในการยืนยันว่าเข้าใจผิดคิดว่าลูกในท้องของแอมเป็นลูกที่เกิดจากตน ไม่คิดว่าอดีตภรรยาจะสวมเขาให้ และจากแนวทางการสืบสวนจะพบว่าทั้งคู่นอนแยกเตียงและหย่ากันแล้วตามนิตินัยแต่คนอยู่บ้านเดียวกันเพื่อดูแลลูกก็ตาม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กโจ๊ก’ ระทึก! ‘รรท.ผบ.ตร.’ แย้มสัปดาห์หน้าการลงโทษทางวินัยชัดเจน

นายกฯ เผย รักษาการผบ.ตร.เข้าพบไม่ได้คุยเรื่องบิ๊กโจ๊ก ย้ำปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ‘กิตติ์รัฐ’ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน ฟันวินัย ‘โจ๊ก’ หรือไม่

มูฟออนไม่ได้! 'วิรุตม์' บี้ 'รรท.ผบ.ตร.' สั่งพักราชการตร.ต้องหาคดีอาญานับร้อย ยังให้ถือปืนจับคน

'วิรุตม์' ย้ำ ตำรวจต้องหาคดีอาญา ผู้บังคับบัญชาต้องสั่งพักราชการตามพ.ร.บ.ตำรวจฯ ม.131 เหตุรัฐและปชช.ไม่ไว้วางใจให้ทำหน้าที่แล้ว ซัด รรท.ผบ.ตร.มั่วนิ่ม อ้างรอผลสอบวินัย'โจ๊ก'ตามขั้นตอนน่าเศร้า ผู้รักษากฎหมายกลายเป็นผู้ร้ายมากมาย ตร.โดนข้อหาอาญานับร้อย ยังให้ถือปืน ไปสืบสวน จับคน พยานก็หัวหดหมด