ผบ.ตร. สั่งจับตามือปืนรับงานในพื้นที่แข่งขันสูง หัวคะแนนแค้นผลเลือกตั้งไม่เข้าเป้า

15 พ.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เปิดเผยว่าพอใจภาพรวมการดูแลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์แบบทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่าวันเลือกตั้งไม่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเพิ่มเติม โดยได้รับแจ้งเหตุจากคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.คือ 8เหตุเท่าเดิม ซึ่งได้ดำเนินคดีไปแล้ว 4 เหตุ และอยู่ระหว่างการสืบสวน8เหตุ ส่วนใหญ่เป็นกระทำผิดเช่นฉีกบัตรเลือกตั้งและความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายสุรา อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและทำอย่างตรงไปตรงมา ดูว่ามีเจตนาหรือไม่อย่างไรและมีอาการอะไรหรือไม่ ต้องดำเนินการไปตามข้อเท็จจริงแต่ละเคสไป

“นอกจากนั้นแล้วภาพรวมก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนในพื้นที่สำคัญเช่น กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งเรื่องมีปริมาณรถหนาแน่น เพราะประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ได้กำชับให้ตำรวจไปดูแลการจราจรให้ดีที่สุด โดยภาพรวมก็ได้รับแจ้งไม่มากนักสามารถแก้ไขปัญหาได้หมดทุกจุด” ผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนพื้นที่เฝ้าระวัง 4 จังหวัดที่มีการแข่งสูงและอาจจะเกิดเหตุรุนแรงนั้น ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุอะไรแต่ตำรวจก็ไม่ประมาท เพราะผู้ที่ได้รับผลตามเป้าก็อาจจะมีเหตุประทุษร้ายต่อชีวิตและทำร้ายร่างกายกัน จึงเน้นย้ำให้เฝ้าระวังต่อไปอีกสักระยะ โดยเฉพาะพื้นที่ที่อาจจะไม่พอใจผลคะแนนก็จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หากมีสิ่งบอกเหตุอะไรก็จะเน้นไปที่การป้องปราม พร้อมระบุว่ามีการเฝ้าระวังและจับตากลุ่มมือปืนรับจ้างที่อาจจะก่อเหตุหลังเลือกตั้งโดยมีการประชุมชี้แจงและกำชับไปยังทุกพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าอย่าละเลย เพราะบางพื้นที่ผลการเลือกตั้งไม่เข้าเป้าก็จะเกิดความโกรธแค้นกันระหว่างหัวคะแนนด้วยกันตำรวจก็จะเฝ้าระวังป้องปรามไว้

“กรณีที่พรรคการเมืองเปลี่ยนขั้วอำนาจและอาจจะเกิดการเปลี่ยนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ตรงนี้จะต้องรอดูความชัดเจนและปรับตัวตามสถานการณ์ต่อไป” ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก