จ่อเรียกสอบ 'หลังบ้าน' บิ๊กตำรวจ เอี่ยวส่วยสติกเกอร์

2 มิ.ย. 2566 – จากกรณี นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำหลักฐานส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก มอบให้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังจากออกมาเปิดเผยข้อมูล มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการรับส่วย โดยหนึ่งในนั้น มีการระบุว่า สติ๊กเกอร์รูปกระต่ายหมายจันทร์ มีผู้ดูแล คือ ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ซึ่งประกอบกิจการโรงสีข้าว ในพื้นที่อำเภอบางเลน

ล่าสุด พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับกรณีที่มีการกล่าวหา ภรรยาของตำรวจระดับรองผู้บังคับการ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่วันนี้ก็หยิบยกประเด็นนี้ เข้าร่วมหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย โดยยืนยันว่า หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีการกระทำความผิด จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ และ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งให้มีการตรวจสอบรายชื่อข้าราชการตำรวจ ที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มอบให้กับนายวิโรจน์ด้วย โดยจะต้องมีการเชิญหรือเรียกบุคคลที่ถูกอ้างถึงมาให้ปากคำกับคณะกรรมการชุดดังกล่าวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ หรือ ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม หรือ แม่บ้าน-พ่อบ้านในกองบังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยัน หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำความผิด จะถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น ซึ่งในส่วนที่เป็นข้าราชการตำรวจ จะมีทั้งความผิดทางอาญาและวินัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย