เปิดโทษ ฝ่าฝืนขายน้ำเมา 'วันวิสาขบูชา' จัดสายตรวจที่สุ่มเสี่ยง จับกุมเด็ดขาด

2 มิ.ย.2566 - พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 ลง 5 ก.พ. 2558
ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา ยกเว้นการขายเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ

โดยในปีนี้วันวิสาขบูชา ตรงกับวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.66 ทั้งนี้ เพื่อให้บังคับใช้กฎหมาย ในวันสำคัญทางศาสนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชน ให้งดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งชนิดขายส่งและขายปลีกทั่วราชอาณาจักร ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาหลังเที่ยงคืน (เวลา 24.00 น.) ของคืนวันที่ 2 มิ.ย.66 จนถึงเวลา 24.00 น. ของคืนวันที่ 3 มิ.ย.66 (ยกเว้นเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ) หากผู้ใดฝ่าฝืน มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 39 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติไปยังทุกหน่วยปฏิบัติในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการกวดขัน จับกุม ผู้กระทำความผิดที่ฝ่าฝืนกฎหมายและประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเด็ดขาด โดยจัดสายตรวจ ออกตรวจสอบตามสถานที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง, ร้านอาหารตามสั่งริมทาง, สถานีขนส่งโดยสารสาธารณะ และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น

ทั้งนี้ หากตรวจพบผู้ที่ฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งให้กวดขันจับกุมหากปรากฏการกระทำผิดซัดเจน โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติให้เรียบร้อย และขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสและข้อมูลข่าวสารมายังโทรศัพท์ สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

ตร. เตรียมชง ยธ. แก้ไขกฎหมายเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ จากอายุไม่เกิน 15 ปีเป็น 14 ปี

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า มีเหตุเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงบุคคลในบริเวณศูนย์การค้า และเหตุกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ

โฆษก ตร.ลั่นพร้อมดูแลความปลอดภัยโรงเรียนแต่ไม่ใช่นอนเวรแทนครู!

โฆษก ตร.เผย ตำรวจได้รับหนังสือขอความร่วมมือดูแลความปลอดภัยโรงเรียนแล้ว ยันไม่ใช่การไปเข้าเวรแทนครู รอความชัดเจนประชุมหารือหลายฝ่าย

ผบ.ตร. สั่งสอบตำรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าส่งให้เมียขาย หากพบผิดฟันวินัย-อาญา

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่เฟซบุ๊กเพจหนึ่งได้เผยแพร่ข้อมูลว่ามีตำรวจนำของกลางบุหรี่ไฟฟ้าไปให้ภรรยาขายทำกำไร ว่า กรณีดังกล่าวได้รายงานให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ทราบแล้ว

‘เสี่ยแป้ง’ มีหนาว! ‘บิ๊กต่อ’ ส่งกองปราบเสริมกำลังภ.8 ไล่ล่าหนีคุมขัง

ผบ.ตร.สั่ง ผบช.ภ.8 ร่วมกองปราบ เร่งไล่ล่าจับกุมนักโทษสำคัญหลบหนี รพ.มหาราช นครศรีธรรมราชให้ได้โดยเร็ว พร้อมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ ขยายผลดำเนินการเด็ดขาดทุกราย ย้ำกำชับให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธี คนร้ายมีประวัติโชกโชน

ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบปมหนุ่มแจ้งความ แต่กลายเป็นผู้ต้องหา เหตุตำรวจใส่ข้อมูลผิด

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่นายปัญญา บุญณรงค์ อายุ 48 ปี ผู้เสียหายที่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาจากกรณีที่เป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความที่สำนักงานตำรวจภูธร (สภ.)