'ผู้การจ๋อ' หอบหลักฐานขึ้นศาล คดีฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ'

‘ผู้การจ๋อ’ ขึ้นไต่สวนมูลฟ้องคดีฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ ทนายหอบหลักฐานยื่นไต่สวน ยืนยันไม่เคยสั่งห้ามชุด ‘มานะพงษ์’ ทำคดี ‘ส.ว.อุปกิต’

19 มิ.ย. 2566 – ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานความผิดฐานแจ้งความเท็จหมิ่นประมาท แกล้งฟ้องให้ต้องรับโทษ

โดย พล.ต.ต.ธีรเดช เดินทางมาศาล โดยมีประชาชนเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจด้วย

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องที่ตนเองได้ฟ้องนายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และแจ้งความเท็จ ทั้งนี้อยากจะขอบคุณผู้ที่มามอบดอกไม้และให้กำลังใจ ซึ่งในส่วนของคดียืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ และในฐานะข้าราชการตำรวจก็จะเดินหน้าทำงานต่อไป ส่วนเรื่องทางคดีความ ตนได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการ และในวันนี้นอกจากจะออกมาปกป้องตัวเองแล้ว ยังเป็นการออกมาปกป้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

น.ส.อาชิรญาณ์ ธนาพีระพงศ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารที่ยืนยันว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ไม่ได้สั่งห้ามชุดสืบสวนที่มี พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ อดีตสารวัตร กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนทำคดี นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โดยเอกสารที่นำมาสามารถยืนยันได้ว่า มีการสั่งให้ชุดสืบสวนทำงานอย่างชัดเจน นอกจากพยานหลักฐานดังกล่าวแล้ว ยังมีพยานหลักฐานอื่นอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เป็นเรื่องในสำนวน อีกทั้งคดีดังกล่าวมีการดำเนินคดีไปก่อนหน้าที่ พล.ต.ต.ธีรเดช จะดำรงตำแหน่ง ผบก.สส.บช.น. ตอนนี้เป็นการต่อสู้กับขบวนการดิสเครดิตที่หวังยืมมือสื่อเพื่อทำลายชื่อเสียง ซึ่งพร้อมที่จะดำเนินคดีกับทุกคนที่มากลั่นแกล้งกัน ใครทำอะไรไว้ขอให้รอรับผลกรรมด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย