ตร.แจ้งข้อหา 3 เจ้าหน้าที่สาธิตดับเพลิง เผยชิ้นส่วนถังระเบิดโดนหน้าอกนักเรียนดับ

23 มิ.ย.2566 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้ากรณีถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม เขตดุสิต ขณะการซักซ้อมอพยพหนีไฟ จนเป็นเหตุให้นักเรียนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีกหลายราย ว่า ขณะนี้ได้แยกสอบปากคำครูฝึกการดับเพลิงทั้งหมด 7 คน ซึ่งมี 3 คน ที่เป็นชุดสาธิตได้แยกตัวไปสอบปากคำที่ สน.นางเลิ้งก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะต้องรับผิดชอบเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการสาธิตทั้งหมด เพื่อไปตรวจสอบว่าถังดังกล่าวบรรจุสารตรงตามที่ระบุหรือไม่ เป็นถังที่ถูกใช้ซ้ำหรือไม่ สามารถทนแรงดันได้หรือไม่ และบรรจุที่ไหนอย่างไร ทั้งนี้ตนขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตเองก็คงไม่ทราบว่าอุปกรณ์อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้หรือไม่ นอกจากนี้จะต้องตรวจสอบมาตรฐานของอุปกรณ์ที่ใช้ในการดับเพลิงด้วยผบช.น.กล่าวด้วยว่า นักเรียนที่เสียชีวิตไม่ใช่ผู้ที่ออกไปทำการทดลอง แต่เป็นผู้ที่นั่งอยู่ ก่อนถังดังกล่าวที่อยู่ข้างหลังจะระเบิดขึ้นและชิ้นส่วนกระเด็นเข้าช่วงอก ส่วนตอนนี้นักเรียนทั้งหมดอยู่ในความดูแลของอาจารย์ฝ่ายปกครองแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

'ผบ.ตร.' แจงชัด! หมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ทำตามหลักฐาน เร่งให้เสร็จก่อนเกษียณ

'ผบ.ตร.' ยันพนักงานสอบสวนทำคดี 'บิ๊กโจ๊ก' ได้ตาม ป.วิอาญา ไม่มีการกลั่นแกล้ง เส้นเงินเป็นหลักฐานวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ ปัดตั้งระดับ "พล.ต.อ." หัวพน้าชุดสอบ ลั่นเร่งทำคดีให้แล้วเสร็จก่อนเกษียณ

รวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย

สืบนครบาลบุกรวบครูหนุ่มคาห้องพักครู ถ่ายคลิปลับนักเรียนสาวปล่อยโซเชียล พบเหยื่อกว่า 10 ราย ชี้เป็นภัยต่อสังคมอย่างยิ่ง

พลิก! วุฒิสภาไม่เห็นชอบ 'พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง' เป็น ป.ป.ช.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมวุฒิสภาวันนี้(19 ก.พ.) ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ประชุมวุฒิสภา มีระเบียบวาระการพิจารณาเรื่อง การให้ความเห็นชอบพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง หรือบิ๊กจ้าว ผู้บัญชาการตำ