ผู้ประสานงานเหยื่อวางยาพิษ ยันไม่ขอโทษ 'แอมไซยาไนด์' คดีหมิ่นประมาท มั่นใจทำเพื่อส่วนรวม

แฟ้มภาพ

24 ก.ค.2566 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายระพี ชำนาญเรือ  ผู้ประสานงานคดีเหยื่อถูกวางยาพิษ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ  เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อร่วมรับฟังการไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ ถูก น.ส.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ เป็นโจทก์ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  จากกรณีที่ นายระพี ไปออกรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งนายระพี กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมพยานที่จะเบิกความ เป็นมารดาของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เพื่อนของก้อย และตนเอง เพื่อจะเบิกความให้ศาลเห็นถึงเจตนาที่ตนเอง ได้พูดออกไป เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์สาธารณะ แต่หากศาลเห็นว่า ตนเองทำผิด ก็สามารถที่จะพิจารณาลงโทษ พร้อมยอมรับสิ่งที่ตนเองกระทำ และยินดีที่จะไปขอโทษตามข้อเรียกร้องของโจทก์   แต่หากให้ตนเอง เข้าไปขอโทษทั้งที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษา ก็คงจะไม่ทำ แต่ถ้าศาลพิจารณาว่าตนเองไม่ผิด ก็จะหารือกับนายเดชา ทนายความในการฟ้องกลับ อย่างแน่นอนนายเดชา  ทนายความกล่าวว่า ในการฟ้องกลับสามารถทำได้ เพราะเมื่อพิจารณาพยานหลักฐานแล้ว สามารถที่จะชี้แจงและทำความเข้าใจ เพื่อหักล้างการถูกกล่าวหาของโจทก์ได้  พร้อมยอมรับว่า เมื่อเช้าได้โทรศัพท์พูดคุยกับ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือทนายพัช  โดยทนายพัช ระบุว่า อยากให้นายระพี ไปขอโทษแอม  ก็จะยอมถอนฟ้อง ทั้งนี้ น.ส.ธันย์นิชา ยังบอกด้วยว่า ศาลสั่งเบิกตัว แอม ไซยาไนด์ จากเรือนจำ ซึ่งมาถึงตั้งแต่ช่วงเช้า และทางฝ่ายโจทก์ มีพ่อ กับ แม่ของแอม มาเป็นพยานด้วย

พร้อมกันนี้ นายเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ ครอบครัวของน.ส.ศิริพร หรือก้อยได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ในคดีที่พนักงานอัยการ ฟ้องแอม ,อดีตสามี และทนายพัช ในคดีการเสียชีวิตของ ก้อย แล้ว แต่ยังไม่ยื่นบัญชีพยานเพิ่มเติม เนื่องจากจะยึดพยานของพนักงานอัยการเป็นหลักซึ่งมีอยู่แล้วถึง 60 ปาก และเตรียมยื่นคำร้องเรียก เพื่อค่าสินไหมทดแทนทางแพ่ง จากแอม แต่ยังไม่ทราบว่าจะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่ อยู่ระหว่างการหารือนางทองพิน  เกียรติไชยะ  อายุ 63 ปี มารดาของ น.ส.ศิริพรหรือก้อย เปิดเผยว่า ทางครอบครัวได้เข้าร่วมเป็นโจทก์ เพื่อลูก และอยากถามแอมว่า ทำไมต้องฆ่าก้อย  ตนเองอยากเห็นหน้าลูก ที่ผ่านมา ก้อยเป็นเสาหลักของครอบครัว พอก้อยเสียชีวิต ครอบครัวก็ขาดรายได้ จึงจะฟ้องเรียกค่าสินไหมทดแทน เพื่อเรียกค่าปลงศพและค่าเสียหายอื่นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยกฟ้อง 'อ.ไชยันต์ ไชยพร' คดีหมิ่นผู้เขียนขุนศึก ศักดินาฯ ชี้สามารถวิจารณ์โต้แย้งได้

ศาลอ่านคำพิพากษาคดี อ.1939/2565 ที่นายณัฐพล ใจจริง อาจารย์ประจำสังกัดคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

อดีตผู้การชลบุรี ขึ้นเบิกความฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' หมิ่น ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีพูลวิลล่าพัทยา

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.3100/2566 ที่พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำ บช.ส. อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาสืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ เป็นจำคุกสิระไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นประมาท

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค

ศาลฯรับฟ้องคดี 'ชูวิทย์' ดูหมิ่นซึ่งหน้า 'สันธนะ'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ศาลเเขวงพระนครใต้ ศาลมีคำสั่งประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ 1614/2566 ที่พนักงานอัยการสำนักงาน