กองปราบคุมตัว 'กำนันนก' สอบเครียด โอนคดีให้ บก.ป.รับผิดชอบ

8 ก.ย.2566 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ควบคุมตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาตามหมายจับ “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” คดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิตที่บ้านพัก ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่เข้ามอบตัวยังให้การปฏิเสธ และได้มีการโอนสำนวนมาให้กองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบคดี โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงมูลที่ที่มีกาสรสังหารสาวัตรตำรวจทางหลวง แต่นายประวีณ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด โดยมีสีหน้าที่เคร่งเครียด ขณะเดียวกันได้มีญาติที่ตามาด้วยผู้สื่อข่าวพยายามถามได้มีการเตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวหรือไม่ แต่ทุกคนปฏิเสธิที่จะตอบคำถาม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำพิพากษา 22 เม.ย. คดีตำรวจช่วยกำนันนก ปมยิงสารวัตรทางหลวง

ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตลิ่งชัน ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย

'กำนันนก' สู้คดีจ้างวานฆ่า 'สารวัตรศิว' ทุกข้อหา ศาลนัดตรวจหลักฐาน 22เม.ย.ปีหน้า

ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดี จ้างวานฆ่าสารวัตรศิว หมายเลขดำอ.3694/2566ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก อดีตกำนันชื่อดัง เป็นจำเลยต่อศาล

บช.ก.สั่งฟ้อง 'กำนันนก' 16พย.นี้ พร้อมขอรื้อคดีลูกน้องก่อเหตุในพื้นที่แต่สั่งไม่ฟ้อง

ตร.สอบสวนกลางสั่งฟ้องกำนันนกพรุ่งนี้ 'ผบช.ก.' มั่นใจเกิน 90 เปอร์เซ็นต์เอาผิดได้ พร้อมเสนอ ตร.ขอรื้อคดีลูกน้องกำนันก่อเหตุในพื้นที่แต่สั่งไม่ฟ้อง เชื่อมีมูลคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียหายได้

ตั้ง 3 อัยการ ที่ปรึกษาคดี 'กำนันนก' กับพวกยิงตร.ตาย 'กุลธนิต' นั่งหัวหน้าฯ

ตั้ง 3 อัยการ ที่ปรึกษาคดี 'กำนันนก' กับพวก ยิงตำรวจตายในบ้าน 'กุลธนิต' นั่งหัวหน้าคณะทำงานเองดึง 'วัชรินทร์ ' อัยการเอฟบีไอนั่งคณะทำงาน เสริมประสิทธิภาพการสอบสวน

‘เสี่ยแป้ง’ มีหนาว! ‘บิ๊กต่อ’ ส่งกองปราบเสริมกำลังภ.8 ไล่ล่าหนีคุมขัง

ผบ.ตร.สั่ง ผบช.ภ.8 ร่วมกองปราบ เร่งไล่ล่าจับกุมนักโทษสำคัญหลบหนี รพ.มหาราช นครศรีธรรมราชให้ได้โดยเร็ว พร้อมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ ขยายผลดำเนินการเด็ดขาดทุกราย ย้ำกำชับให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธี คนร้ายมีประวัติโชกโชน