เผยผลชันสูตร 'ผู้กำกับทางหลวง' ใช้ปืนตัวเองจ่อยิงขมับขวา ไม่พบร่องรอยต่อสู้

11 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.ท.ชัชวาล ประกอบกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงตัวตายภายในบ้าน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านบ้านฟ้ากรีนพาร์ค บ้านเลขที่ 19/123 ถ.เสมา-ฟ้าคราม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ปลูกอยู่บนเนื้อที่ 50 ตารางวา

จากการตรวจสอบภายในบ้านชั้นล่างพบศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกันพื้นที่โดยรอบเพื่อไม่ให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปบริเวณด้านหน้าหมู่บ้าน

ต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง.ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว โดยในวันนี้เป็นวันพระราชทานเพลิงศพของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ เนื่องจากใกล้เวลาเผาศพแล้วยังไม่เห็น พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. เดินทางมายังวัดจึงได้พยายามโทรหาหลายครั้งก็ไม่รับสาย ด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย จึงได้เดินทางมาที่บ้านพัก ก่อนที่จะพบว่า พ.ต.อ.วชิรา ใช้อาวุธปืนยังตัวตายในบ้านพักแล้ว

รายงานเบื้องต้นทราบว่า หลังจากที่เกิดเหตุยิงพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ในงานเลี้ยงที่บ้านกำนันนก วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ.วชิรา ไม่ค่อยพูดจากับใคร พร้อมทั้งมีการพิมพ์ตัดพ้อเรื่องของตัวเองในไลน์กลุ่ม ก่อนที่จะลบตัวเองออกจากไลน์กลุ่มที่ทำงาน แล้วมาจบชีวิตตัวเองในบ้านพัก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าเจ้าตัวพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวโดยภรรยาอยู่อีกที่หนึ่งคือ จ.อุตรดิตถ์ คนที่มาเจอคือเพื่อนที่เป็นผกก.รุ่นเดียวกัน โดยในไลน์กลุ่มนรต.ที่เจ้าตัวบ่นจะฆ่าตัวตายนั้น ตนเองไม่ทราบ สำหรับเหตุการณ์ตอนสอบสวน ตนเองสอบถามจากชุดสืบสวนทราบว่าเจ้าตัวมีอาการเครียดเหม่อลอย 

ต่อเวลา 17.47 น.​ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปนำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ออกจากบ้านไปที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเป็นผู้นำทางไป พร้อมให้ทางเจ้าหนา้ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติม จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.อ.วชิรา ใช้อาวุธปีนยี่ห้อกล๊อก ขนาด 9 มม ยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดสีดำนุ่งกางเกงขายาวสีดำถุงเท้าสีดำ เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณห้องโถงด้านล่างหน้าชั้นวางทีวี ติดกับบันไดทางขึ้นชั้นที่ 2 ของบ้าน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 กล่าวเปิดเผยว่า โดยความเครียดก็มีบ้าง เพราะนั่งกินข้าวกับเพื่อนก็บ่นๆอยู่เหมือนกันโดยสัญญาณที่จะฆ่าตัวตายนั้น ผมเองก็ขอไปตรวจสอบเบื้องต้นกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ว่ามีการพูดคุยอะไร โดยเพื่อนที่ไปกินข้าวแถวเมืองทองธานีด้วยนั้นทางเราก็จะได้เรียกมาทำการสอบสวน คดีนี้ก็มอบหมายให้ทาง สภ.คูคตดำเนินการไป ส่วนศพก็จะส่งไปที่นิติเวช รพ.ภูมิพล โดยชาวบ้านใกล้เคียงยังไม่มีใครได้ยินเสียงปืน ส่วนภรรยากำลังเดินทางมาจากจังหวัดอุตรดิตถ์

ปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนของตัวเขาเอง จากการดูแล้วบ้านปิดมิดชิด ส่วนการชันสูตรนั้นทางผู้การปทุมธานี ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อทำการสอบสวนโดยเฉพาะ โดยทางคูคตทำคดีเรื่องการเสียชีวิตเท่านั้นไม่เกี่ยวกับคดีกำนันนก โดยการเดินออกมาจากโรงแรมนั้นเดินออกมาคนเดียวแล้วเรียกแท็กซี่ให้มาส่ง ส่วนเหตุผลที่นอนโรงแรมนั้น โดยเพื่อนๆได้มากินข้าวและพูดคุยกัน ให้กำลังใจกัน ก่อนจะบอกว่าบ้านไกลให้พักที่โรงแรมนี้เลยจะได้ไม่ต้องเดินทางพร้อมกับไปเปิดห้องให้นอน เช้าจะได้ไปทำงานใกล้ๆ โดยทั้งหมดแยกย้ายกันตอน 22.00 น. ผู้ตายนอนโรงแรมและนั่งแท็กซี่มาถึงบ้านตอนประมาณ 04.50 น. 

จากการตรวจสอบพบที่เกิดเหตุว่าประตูปิดมิดชิด โดยประตูรอบบ้านไม่ได้มีการงัดแงะหรือร่องรอยการรื้อค้น โดยไม่พบจดหมายลาตาย ส่วนมือถือยังไม่ได้มีการตรวจสอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่