อัยการสูงสุด สั่งสอบกรณีจับสารวัตร สภ.โคกสำโรง เรียกสินบน 1 แสน

โฆษกอัยการ เผย อสส.สั่ง ตรวจสอบกรณี รองสารวัตรโคกสำโรง เรียกรับเงินผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ อ้างเอาไปเเบ่งอัยการ ชี้ อัยการลพบุรี ยืนยันถูกอ้างชื่อ ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์

20 ก.ย.2566 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ ตำรวจจับกุมนายตำรวจรองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เรียกรับเงิน 100,000 บาท จากผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อแลกกับการที่ผู้เสียหายจะไม่ถูกเป็นผู้ต้องหาและไม่ต้องขึ้นศาล หรือถูกฟ้องดำเนินคดี โดยผู้ถูกจับอ้างว่าจะต้องนำเงินไปเเบ่งอัยการลพบุรี ว่า เมื่อทราบข่าวแล้วจึงได้รายงานให้ น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด รับทราบและมีบัญชาให้เร่งตรวจสอบ จึงได้สอบถามไปยัง นายชวลิต แย้มประสงค์ อัยการจังหวัดลพบุรี รายงานว่า มีสำนวนคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเข้ามาจริง เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา คดีนี้มีผู้ต้องหา 2 คน ผู้เสียหาย 2 คนตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาสำนวนคดี

โดยนายชวลิต เเย้มประสงค์ อัยการการจังหวัดลพบุรีเเละพนักงานอัยการในจังหวัดลพบุรียืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เรื่องนี้ไม่มีการพูดคุยกับพนักงานสอบสวน ถึงเรื่องผลประโยชน์ ไม่มีการเสนอให้ผลประโยชน์แต่อย่างใด เป็นการถูกแอบอ้างชื่อ ส่วนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้อ้างอย่างไรต่อไปต้องรอดูผลสืบสวนสอบสวนของตำรวจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำคุกคนละ 18 ปี 24 เดือน อดีตผอ.-รองผอ.สามเสนวิทยาลัย เบียดบังเงินแป๊ะเจี๊ยะ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลกลางอ่านคำพิพากษา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น