ศาลจำคุก ‘ปริญญ์’ กระทำอนาจาร 2 ปีไม่รอลงอาญา นับโทษต่อจากคดีเเรก

โฆษกอัยการเผยศาลอาญาฯใต้ สั่งลงโทษจำคุก ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กระทำอนาจารฯ 2ปีไม่รอลงอาญาให้นับโทษต่อจากคดีเเรก 2ปี8เดือน อีกคดีอ่านวันนี้ยกฟ้อง

25 ก.ย.2566-นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายสรกรช งามวงศ์วาน อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้3 วันนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 คดี โดยคดีเเรกเป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.1712/66 ข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและข่มขืนกระทำชำเราต่อหน้าธารกำนัล โดยใช้กำลังประทุษร้ายศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง

ในส่วนคดีที่ 2เป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.1711/66 ข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถต่อสู้หรือขัดขืนได้ต่อหน้าธารกำนัล ศาลเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงลงโทษจำคุก 2 ปีไม่รอลงอาญา โดยให้นับโทษจำเลยต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ อ.1409/66 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนหน้านี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 กรรม เป็น เวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีก่อเหตุกระทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 18 ปี หลังใช้อุบายหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องหุ้นที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11 เหตุเกิดเมื่อปี 2564 แต่นักศึกษาสาวผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อเดือนเมษายน 2565 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หยก-ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุม ละเมิดอำนาจศาล โวยไม่ยุติธรรม

'หยก - ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุมละเมิดอำนาจศาล โดนจนท.ศาลอุ้มไป อ้างไม่เคยได้รับหมายนัดตอนที่มาศาล การออกหมายจับเด็กเยาวชนต้องมีสหวิชาชีพ เผยผู้พิพากษาขอโทษแล้ว ซัดกระบวนการยุติธรรมไม่ถูกต้อง

วืดประกัน! ส่ง 6 นศ.อุเทน นอนเรือนจำ ศาลชี้ คดีโทษสูง หากให้ประกันตัวจะหลบหนี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายมนต์ธัช หงษ์แก้ว นายสหรัฐ ชงเชื้อ นายเพชรมงคล ภัทรไพลิน นายกฤษกร ตาเต่า นายภูริ พลจันทร์ และนายวรกันต์ ขานทอง ผู้ต้องหาที่1-6 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ หลังก่อเหตุทำร้ายแทงนายวราวุธ หรือ “เร ขันคำนอก” อายุ 25 ปี

ศาลฯ สั่งจำคุก 1 เดือนกลุ่มเด็กช่างกลปทุมวันฯละเมิดอำนาจศาล

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากกรณีมีรายงานเหตุว่า ระหว่าง ตร.คุมตัว 4ผู้ต้องหา (อดีตศิษย์ฯอุเทนถวาย) แทงนศ.ปทุมวันเสียชีวิต ไปฝากขัง ได้เกิดเหตุกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตใช้กำลังพา1ในกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหาไปในห้องน้ำ จนเจ้าพนักงานตำรวจศาลเข้ามาระงับเหตุ

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

'มายด์' ลั่นสู้ต่อ! หลังศาลลดโทษเหลือ 2 ปีรอลงอาญา 3 ปีคดี 112

ศาลอาญาใต้สั่งจำคุก 'มายด์' 3 ปีผิด112 ปราศรัยม็อบปี 64 ให้การเป็นประโยชน์เป็นนักศึกษาอยู่ลดโทษเหลือ 2 ปีให้รอลงอาญาไว้ 3 ปี เจ้าตัวยันสู้ต่อเป็นบรรทัดฐาน