พล.ต.ต.จิรภพ ยันตำรวจสอบสวนกลางไม่เกี่ยวค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก ลั่นไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

25 ก.ย.2566 - ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นการเข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ภายในหมู่บ้านซอยวิภาวดี 60 หลังสโมสรตำรวจ ตำรวจสอบสวนกลางมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ ว่า ตำรวจสอบสวนกลางไม่เกี่ยวข้องไม่รู้เรื่องคดีเก่าเป็นอย่างไร สืบสวนขยายผลมาอย่างไร และไม่มีมูลใดๆเกี่ยวกับคดีกำนันนก ปัจจุบันยังทำงานร่วมกันได้ไปในทิศทางเดียวกัน เป้าหมายคือทำให้ผู้ต้องหาได้รับโทษ ไม่มีใครคิดไปในทางอื่น

ถามต่อว่าหน่วยคอมมานโด ของกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สังกัดตำรวจสอบสวนกลางก็เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น พล.ต.ท.จิรภพ เผยว่า ถึงแม้หน่วยคอมมานโดจะอยู่ในสังกัดของตำรวจสอบสวนกลาง แต่ส่วนมากขึ้นตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายถึงการทำงานของหน่วยนี้จะขึ้นต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าการปฏิบัติงานไม่ได้มีการประสานผม แต่มีการประสานตรงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อถามว่าการจู่โจมตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นการเตะตัดขาที่จะก้าวขึ้นชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.หรือไม่ เขากล่าวว่า ทีมของตนหรือตำรวจสอบสวนกลางไม่เคยมีการกะทบอะไรกับบิ๊กโจ๊ก และทางผมไม่ได้ไปฝักใฝ่ทางใด เราเน้นทำคดีและไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ ยืนยันว่าการค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก ไม่เกี่ยวตำรวจสอบสวนกลาง คดีจะเท็จจริงอย่างไรทีมงานผมไม่ทราบในเนื้อหาของคดี

ถามต่อว่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัดสอบกลางไปร่วมตรวจค้นด้วย เขาตอบว่า ตล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตำแหน่งจิงคือ ผบก.ปปป.แต่ไปรักษาการ ผบก.ทล. ถ้าสังเกตดีๆไม่มีกำลังของ บก.ปปป.หรือตำรวจทางหลวง ไปร่วมด้วย ที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติไป คงเป็นการไปแบบส่วนตัว ไม่แน่ใจว่าท่านได้รับการประสานจากใครหรือเปล่า ย้ำว่าเป็นการไปแบบส่วนตัวไม่ได้ไปในนามของ บก.ปปป.หรือ บก.ทล.หรือตำรวจสอบสวนกลาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน