ชาวบ้านเฮลั่น! รวบ 'เบียร์ ท่าโพธิ์' ขาใหญ่ค้ายานรก

30 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เร่งทำการสอบสวนขยายผลจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญ หลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายสนธิกำลังบุกจับกุม นายปิยธรณ์ คงช่วย หรือ “เบียร์ ท่าโพธ์” อายุ 41 ปี อาศัยอยู่หลังวัดท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,055 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม อุปกรณ์ และถุงแบ่งจำหน่ายจำนวน 120 ใบ

ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางราชการได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในชุมชนวัดท่าโพธิ์มาอย่างต่อเนื่องว่าได้รับความเดือดร้อนจากนายปิยธรณ์ หรือ “เบียร์ ท่าโพธิ์” ซึ่งมีพฤติกรรมเสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด เมื่อเมายาเสพติดจะอาละวาดข่มขู่คุกคามผู้อยู่อาศัยข้างเคียงโดยการยิงปืนขู่ ยิงหนังสติ๊กใส่หลังคาบ้านผู้อื่นสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านทั้งชุมชนมานานแล้ว โดยในการจำหน่ายยาเสพติดมักจะมีวัยรุ่นจำนวนมากเข้าออกเพื่อซื้อขายยาเสพติดอยู่เป็นประจำ ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วเกรงจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อาศัยข้างเคียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองพยายามวางแผนจับกุมอย่างต่อเนื่อง แต่นายปิยธรณ์ หรือ “เบียร์ ท่าโพธิ์” จะไหวตัวทันและหลบหนีไปได้ทุกครั้งทำให้เหิมเกริมก่อเหตุค้าและเสพยาเสพติดอย่างรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และเมื่อเมายาคลุ้มคลั่งก็จะอาละวาดข่มขู่ คุกคามชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักทั้งชุมชน เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย จึงสนธิกำลังเพื่อวางแผนจับกุมนายปิยธรณ์ โดยเมื่อเย็นวานนี้ (29 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ให้สายลับลงพื้นที่สังเกตการณ์ติดตามความเคลื่อนไหว พบว่ามีวัยรุ่นเข้าออกในบ้านนายปิยธรณ์ และสอบถามผู้อาศัยข้างเคียงทราบว่านายปิยธรณ์ อาศัยอยู่กับนางสาวเอ (นามสมมุติ) โดยไม่ได้ประกอบอาชีพใด ๆ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตัดสินใจบุกจับกุมนายปิยธรณ์ และนางสาวเอ เอาไว้ได้โดยละม่อม ในขณะที่นายปิยธรณ์ ให้การวกวนคล้ายคนเมายาเสพติด ยอมรับว่าตนเสพยาเสพติดจริง

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นพบของกลางบ้าซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่าง ๆ ทั่วบ้านรวมจำนวน 1,055 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม อุปกรณ์การเสพและถุงแบ่งจำหน่ายจำนวน 120 ถุง โดยภายในบ้านมีกลิ่นยาบ้าโชนกระจายคละคลุ้ง อย่างไรก็ตามนายปิยธรณ์ ให้การรับสารภาพและอ้างว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตัวเองโดยที่นางสาวเอ ไม่รู้เรื่องด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงปล่อยนางสาวเอ ไปชั่วคราว และควบคุมตัวนายปิยธรณ์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ไอซ์) ต่อไป และจะทำการสอบสวนขยายผลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อจับกุมนางสาวเอ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งผู้ค้าและเสพมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดพร้อมใช้ พ.ร.บ.ฟอกเงินติดตามยึดทรัพย์สินจากการค้ายาเสพติดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ชาวบ้านทราบข่าวว่านายปิยธรณ์ หรือ “เบียร์ ท่าโพธิ์” ถูกเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่ายจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ ต่างพากันไชโยโห่ร้องด้วยความดีใจที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญรายนี้ได้เสียที หลังจากก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับสุจริตชนมายาวนาน และสามารถหลบหนีการจับกุมมาได้โดยตลอด โดยวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคดีอย่างเด็ดขาดพร้อมขยายผลจับกุมคนใกล้ชิดและเครือข่ายทั้งผู้ค้าและผู้เสพจำนวนมากมาดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด