2 ผัวเมียหวิดดับเจอบ้านทรุดตัวถล่มทับ

2 ต.ค. 2566 – นายอรรควิช รัศมิทัต กำนัน ตำบลบางยอ รับแจ้งว่ามีบ้านทรุดตัวพังถล่มทับคน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดภายในซอยเพชรหึงษ์ 25/5 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสาน หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย อบต.บางยอ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเป็นบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูง เนื้อที่ประมาณ 20 ตารางวา จุดเกิดเหตุบริเวณด้านหลังบ้านซึ่งเป็นห้องครัว และห้องน้ำติดกัน ได้เกิดทรุดพังถล่มลงไปที่พื้นด้านล่าง เจ้าหน้าที่ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ นายศรีพัฒนา ตะเภาหิรัญ อายุ 59 ปี ( สามี ) บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน นางสาวชญานุช การเก่ง อายุ 50 ปี ( ภรรยา ) ถูกแผ่นปูนห้องน้ำทับเข้าที่ขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือนำแผ่นปูน สิ่งของที่ทับตัวอยู่ออก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาปฐมพยาบาล ก่อนเร่งรัดนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นางสาวชญานุช การเก่ง อายุ 50 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นลานซักล้าง และ มีห้องน้ำ ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะอาบน้ำ พื้นดังกล่าวก็ทรุดพังถล่มลงไปทำให้แผ่นปูนทับบริเวณขาของตนเองบาดเจ็บ โดยบ้านดังกล่าวนั้นสร้างมานานมากแล้ว ประมาณ 40 กว่าปี

นายศรีพัฒนา ตะเภาหิรัญ อายุ 59 ปี สามีผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ แฟนตนเองกำลังจะอาบน้ำ ตนเองเดินมาส่งแฟน พื้นก็ทรุดพังลงไป โดยแฟนตนเองหล่นด้านห้องน้ำ ตนเองหล่นด้านห้องครัว ทั้งห้องครัวและห้องน้ำติดกัน ก่อนเกิดเหตุนั้นไม่มีเสียงเตือนอะไรเลย อยู่ ๆ ก็หล่นลงไปเลย

นางทัศนีย์ หวังหรัญ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ หลังเกิดเหตุนั้นชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงก็เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายอรรควิช รัศมิทัต กำนัน ตำบลบางยอ เผยว่า หลังจากที่ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มีเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองจึงประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เป็น เหตุการณ์ที่พื้นชั้น 2 ทรุดตัวลงมา แต่ยังโชคดีที่แผ่นปูนทับแค่บริเวณขาทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก โดยหลังจากนี้จะประสานทาง อบต เข้ามาสำรวจบ้านหลังดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือเยี่ยวยาต่อไป

เบื้องต้น ทาง อบต.บางยอ ได้กั้นพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่อันตรายห้ามผู้ใดเข้า หวั่นเกิดเหตุซ้ำ ก่อนที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาสำรวจบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง โดยทาง อบต.บางยอ จะดูเรื่องความช่วยเหลือตามระเบียบที่กำหนดไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

พระวัดสำโรงเหนือ ไอเดียเก๋! ใช้ฐานโลงศพเป็นที่นั่ง กุศโลบายสอนไม่ยึดติด

พระลูกวัดสำโรงเหนือได้นำฐานโลงศพ จำนวน 6 ฐาน มาทำเป็นที่นั่งรอบโบสถ์ เพื่อเป็นกุศโลบาย สอนคนที่เดินทางมาที่วัด

3 ครอบครัว หนีตายบ้านพังถล่ม ผลกระทบจากขุดบ่อ-วางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน

บ้านหลังหนึ่งภายในซอยเก้าแสน หมู่ 2 ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่ออยู่ๆ ในขณะที่หลายคนกำลังพักผ่อนในบ้านพัก

โซเชียลแห่ชื่นชม! 'ฮีโร่' กระโดดช่วยเด็กจมน้ำเจ้าพระยา

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ janiecrime ได้ลงคลิปวีดีโอ ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็กชายคนหนึ่งที่พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วกำลังจะจมน้ำ