ตำรวจรู้แล้ว สนามยิงปืนอยู่ไหน เตรียมสอบปากคำครูฝึกเด็กชายวัย 14 ซ้อมยิง

5 ต.ค.2566 - พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เผยถึงกรณีคลิปที่ปรากฏภาพผู้ต้องหา วัย 14 ปี เข้าไปซ้อมยิงปืน ภายในสนามแห่งหนึ่ง โดยมีครูฝึกสวมชุดลายพรางทหาร เป็นผู้ควบคุมดูแลในช่องยิง ซึ่งในภายหลังทราบว่าเป็นสนามยิงปืนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ถนนเจริญกรุง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.ว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่า สนามยิงปืนที่ผู้ต้องหา เข้าไปใช้บริการคือที่ใด ครูฝึกท่านดังกล่าวเป็นใคร ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำว่า วันที่ผู้ต้องหาไปยิงปืนไปกับใคร ไปเมื่อไหร่ มีการใช้ปืนที่ให้เช่าประจำสนาม หรือนำอาวุธปืน ของใครไปยิง

ทั้งนี้ไม่อยากให้ไปโจมตีสนามยิงปืน ไม่ว่าแห่งใด เพราะทุกที่ต้องมีนโยบายรับนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นสมาชิก และไม่ได้เป็นสมาชิก เดินทางเข้าไปเช่าอาวุธปืนและซื้อกระสุน เพื่อทดลองซ้อมยิงอยู่แล้ว โดยครูฝึกหรือนายสนามจะคอย สังเกตการณ์เป็นผู้ควบคุมดูแลความปลอดภัยให้อย่างดีทุกแห่ง ที่สำคัญคงไม่มีใครทราบว่านักเรียนหรือลูกค้าที่เเวะเวียนมายิงปืนในสนาม จะกลายเป็นผู้ต้องหาในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ตร. เตรียมชง ยธ. แก้ไขกฎหมายเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ จากอายุไม่เกิน 15 ปีเป็น 14 ปี

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า มีเหตุเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงบุคคลในบริเวณศูนย์การค้า และเหตุกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ

เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนุน กทม. ลดฝุ่นพิษ เพิ่มสถานีชาร์จรถEV

2 ก.พ.2567 - วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์  กรุ๊ป ในฐานะองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด ESG  ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้ารักษ์โลกขานรับนโยบายกรุงเทพมหานครในโครงการ“

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น