เจ้าของปืนแบลงค์กัน อ้างไม่รู้คนซื้อปืนมีอายุ 14 ปี ใครซื้อก็ขายให้

5 ต.ค.2566 - ที่ สน.ยานนาวา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. กล่าวภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบว่านายสุวรรณหงษ์ และนายอัครวิชญ์ ไม่รู้จักกับนายปิยบุตร เพียงแต่คนก่อเหตุได้ติดต่อซื้อปืนแบลงก์กันและกระสุนปืนคนละที่จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายสุวรรณหงษ์ และนายอัครวิชญ์ ยอมรับว่า ได้ผลิตปืนแบลงก์กันจริง เปิดขายมา 1-2 ปี ซึ่งตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลทั้งหมดว่ามีการจำหน่ายจ่ายแจกไปให้ใครบ้าง เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป แต่ทั้ง 2 พ่อลูกไม่ทราบว่าคนซื้อเป็นเด็กอายุ 14 ปี เนื่องจากมีการพูดคุยกันผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ในห้วงเดือน ก.ย.และ ต.ค.ซึ่งพฤติกรรมของผู้ขายจะเปิดเป็นกลุ่มปิด เมื่อถูกจับได้ ก็ปิดกลุ่มเดิมและไปเปิดกลุ่มใหม่ต่อ ซึ่งคนขายไม่ได้ให้ความสนใจว่าลูกค้าอายุเท่าไหร่ เพียงแค่ต้องการขายสินค้าเท่านั้น เมื่อมีคนติดต่อมาซื้อก็ขายให้ตามปกติ และจากการตรวจสอบพบว่ามีลูกค้าอีกหลายคนที่สั่งซื้อปืนแบลงก์กันจากนายสุวรรณหงษ์และนายอัครวิชญ์ ตอนนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่

จากการตรวจค้นบ้านพักของ 2 พ่อลูก พบกระสุนแบลงก์กัน 209 นัด , ท่อนเหล็กตัดท่อน (ลำกล้องปืน) 33 ท่อน , สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม , เสื้อยืดคอกลม สีเทา(ตัวที่นายสุวรรณหงส์ฯ) สวมใส่ขณะกดเงิน , แม็กกาซีนปืน 9 อัน และอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนอื่น ๆ รวม 27 รายการส่วนนายปิยบุตร คนขายลูกกระสุนปืน ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ทำงานย่านบางคอแหลม โดยระหว่างจับกุมนายปิยบุตร พกปืนแบลงก์กันติดตัวพร้อมกระสุนอีก 10 นัด จึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบกระสุนปืนขนาด .380 อีก 50 นัด และแม็กกาซีนอีก 2 อัน จึงได้จับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ซึ่งจนถึงตอนนี้ทั้ง 3 คนยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้ว่าลูกค้าคือเด็กอายุ 14 ปี และไม่รู้ว่าปืนที่ขายไปเป็นปืนที่เด็ก 14 ปี ใช้ก่อเหตุ

ส่วนที่มีรายงานว่าเด็กไปกู้เงินมาซื้อปืน ยังให้รายละเอียดไม่ได้ เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำเด็กอายุ 14 ปี ได้ ส่วนการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และ กรณีที่มีภาพปรากฏว่าเด็กอายุ 14 ปี ได้ไปซ้อมยิงปืนที่สนามปืนแห่งหนึ่ง ประเด็นนี้ สน.ปทุมวัน จะเป็นผู้สืบสวนสอบสวนแต่อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ว่าร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เปิดหนังสือ 'บิ๊กโจ๊ก' ส่งถึง 'รอง ผบช.น.' ชี้ไม่มีอำนาจ ให้ยุติการสืบสวนสอบสวน

“บิ๊กโจ๊ก” ส่งหนังสือถึง "พล.ต.ต.ทินกร" ให้ ยุติการสืบสวนสอบสวน ชี้ดำเนินคดีอาญาซ้ำ ไม่มีอำนาจสอบสวน ขัดต่อมติ ป.ป.ช.

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 บิ๊กตำรวจ-พลเรือน ออกหมายเรียก 'พล.ต.อ.' พันเว็บพนัน

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. เดินทางมายื่นคำร้อง ขอออกหมายจับกลุ่มนายตำรวจระดับสูง ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนุน กทม. ลดฝุ่นพิษ เพิ่มสถานีชาร์จรถEV

2 ก.พ.2567 - วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์  กรุ๊ป ในฐานะองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด ESG  ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้ารักษ์โลกขานรับนโยบายกรุงเทพมหานครในโครงการ“