'บิ๊กโจ๊ก' ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง 'ทนายอนันต์ชัย' ยื่น ปปช.เอาผิดนายกฯตั้งบิ๊กต่อ

6 ต.ค.2566 - ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อให้เอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มิชอบรวม 10 คน ว่า ตนไม่รู้เรื่องและไม่ได้พูดคุยกับนายอนันตชัย ต้องไปถามเขาเอง
 
ถามว่า แสดงว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่นายอนันต์ชัยมายืนร้องป.ป.ช.ในการแต่งตั้งผบ.ตร.ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ กล่าวว่า “ผมไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยว”
 
เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องของนายอนันต์ชัย ไปดำเนินการเอง ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ใช่ ส่วนกรณีที่มีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ไปยื่นป.ป.ช.เรื่องแต่งตั้งผบ.ตร.ด้วยนั้น ได้มีการพูดคุยกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง ตนไม่ได้คุย ก็เป็นเรื่องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไป
 
ถามอีกว่า จะต้องมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้นายกฯทราบด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่ต้องชี้แจง
 
ซักว่าเรื่องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอนนี้ถือว่าจบแล้วและจะไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือเปิดข้อมูลแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐกล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ทำอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย