ศาลไม่ให้ประกันตัว กลุ่มผู้ต้องหาขายปืน-กระสุนให้เด็กอายุ 14 กราดยิงพารากอน

7 ต.ค.2566 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ยื่นคำร้องต่อศาลขอฝากขังครั้งแรก นายปิยะบุตร เพียรพิทักษ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.622/2566 คดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490

ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องได้เป็นเวลา 12 แล้ว

ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจหลบหนี จึงให้ยกคำร้อง

และกรณีพนักงานสอบสวน สน. ยานนาวา ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก นายปิยะบุตร เพียรพิทักษ์ ผู้ต้องหาที่ 1, นายสุวรรณหงษ์ พราหมณ์คณาจารย์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นายอัครวิชญ์ ใจทอง อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.624/2566 คดีร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490

ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องได้เป็นเวลา 12 แล้ว ผู้ต้องหาทั้งสาม ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสาม เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาต ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้ต้องหาชุดดังกล่าวเป็นกลุ่มผู้ขายปืน เครื่องกระสุนปืน กรณีเยาวชน 14 ปีนำไปใช้ก่อเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ