ยกฟ้อง 'ปริญญ์ พานิชภักดิ์' คดีอนาจารหญิงอายุ 21 ปีในร้านอาหาร

17 ต.ค.2566 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1095/2565 ที่พนักงานอัยการ โจทก์ และหญิงสาว ผู้เสียหาย เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ความผิดอนาจาร

พฤติการณ์กล่าวหาตามฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2556 จำเลยกระทำอนาจารสัมผัสเนื้อตัวและจูบปากหญิงสาวผู้เสียหาย อายุ 21 ปีเศษโดยผู้เสียหายนั้นไม่ยินยอม ขณะอยู่ภายในร้านอาหารชั้น 32 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง

คำพิพากษาโดยสรุป เห็นว่า นอกจากยังขาดพยานแวดล้อมที่สนับสนุนคำเบิกความของโจทก์ร่วมแล้ว ข้อเท็จจริงที่ปรากฏว่าโจทก์ร่วมยังไปพบกับจำเลยตามลำพังตามที่จำเลยนัดหมายอีก 2 ครั้ง ทำให้คำเบิกความของโจทก์ร่วมมีน้ำหนักลดน้อยลงอีก ประกอบจำเลยให้การปฏิเสธมาโดยตลอด พยานหลักฐานเท่าที่โจทก์และโจทก์ร่วมนำสืบมายังมีความสงสัยตามสมควรว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริงหรือไม่ จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 227 วรรคสอง พิพากษายกฟ้อง และยกคำร้องขอเรียกค่าสินไหมทดแทนของโจทก์ร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาให้จำคุกนายปริญญ์ ฐานละเมิดทางเพศหญิงสาว 2 ราย รวม 2 คดี จำคุก 2 ปี และ 2 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา เเละล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.สั่งจำคุก ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อีกคดี 4 ปี ข่มขืนแอนนา ผู้เสียหายอดีตภรรยาไฮโซลูกนัท ชดใช้เงินอีก 2 ล้านรวมขณะนร้พิพากษาคดีนรัเป็นคดีที่ 4 โดยยังมีคดีอื่นที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอีกหลายคดีทั้งของศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลอาญาและศาลอื่นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

มือปลาหมึกระวังคุก! นายกสภาทนายฯ เตือนเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงการหยุดยาวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ช่วงมหกรรมเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีเกิดอันตรายและเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายจากข้อมูลในเชิงสถิติเห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า

จับได้คาหนังคาเขา หนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง พบคลิปอื้อ อ้างเหล้าเข้าปากแล้วก่อเหตุ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บ