'ธนกร' บี้ 'บิ๊กต่อ' สั่งตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่

‘ธนกร’ ขอ ผบ.ตร. กำชับตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่ ปราบลักลอบเสพยาห้ามพกพาอาวุธ ยกผลนิด้าโพลเปิดผับถึงตี 4 นำร่องเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจได้

23 ต.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า หลังอธิบดีกรมการปกครองนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นผับดังย่านหทัยราษฎร์ ที่ถูกประชาชนร้องเรียนว่าเปิดถึงเช้า แต่พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ที่หนักกว่านั้นคือ พบปล่อยให้นักเที่ยวเสพยาเสพติดในสถานบันเทิงจำนวนมาก พกอาวุธปืนเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการด้วย เรื่องนี้ขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับเด็ดขาด ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะละเลยปล่อยผ่านไม่ได้ ควรร่วมมือกับฝ่ายปกครองบูรณาการ การปราบปรามตรวจเข้มงวดสถานบันเทิงทุกพื้นที่อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายแรงและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

เมื่อถามว่า หากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอคณะรัฐมนตรีให้ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลา 04.00 น. จะแน่ใจได้อย่างไรว่านักเที่ยวและประชาชนที่มาใช้บริการจะเกิดความปลอดภัย นายธนกร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องลงไปกวดขันสถานบันเทิงทุกแห่งให้เกิดความถูกต้องก่อน จากนั้นต้องบังคับใช้กฎหมายควบคุมไปยังเจ้าของสถานบันเทิง ให้รัดกุม ไม่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบันเทิงของตัวเอง หากพบการฝ่าฝืนต้องมีโทษหนัก รวมถึงต้องมีการตรวจไม่ให้พกพาอาวุธ เข้ามาในสถานบันเทิงด้วยจึงเชื่อว่าหากเจ้าของสถานบันเทิงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง จะสร้างความมั่นใจว่ามีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ล่าสุด ผลสำรวจจากนิด้าโพล เปิดเผยความคิดเห็นประชาชนพบว่าร้อยละ 23.66 ระบุว่า ควรอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ เพราะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ร้อยละ 17.56 ระบุว่า ควรจะอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เหมือนกันทั่วประเทศ เพราะควรเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ เป็นการเพิ่มช่วงเวลาในการหารายได้ให้กับผู้ประกอบกิจการสถานบันเทิง และกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยค่อนข้างมั่นใจว่าหากเปิดถึง 04.00 น. จะช่วยฟื้นและกระตุ้นเศรษฐกิจในข่วงที่มีการชะลอตัวได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดสอบคดี 'บิ๊กต่อ' ยันไม่ล่าช้า มีหลักฐานพอสมควรแต่เปิดเผยไม่ได้

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น. 2) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเคและในส่วนที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย