ผู้ช่วยผบ.ตร. บินด่วนติดตามไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง' จับได้แล้ว 2 คนช่วยพาหนีคุก

24 ต.ค.2566 - ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางมาติดตามคืบหน้าของคดีไล่ล่าติดตามจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ ” เสี่ยแป้ง นาโหนด” ผู้ต้องหาคนสำคัญจากจ.พัทลุง ที่สะเดาะกุญแจโซ่ตรวนหลบหนีออกจากเตียงคนไข้ ชั้น6ตึกอายุรกรรม รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อดึกวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้วมีพวกพาหลบหนีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ขึ้นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว หลบหนีออกจากรพ.โดยมีรถยนต์เก๋งสีดำขับนำหน้าและรถกระบะสีขาวยี่ห้ออีซูซุ ขับประกบตามหลังนั้น

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ท้องที่เกิดเหตุเสนอให้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการพาเสี่ยแป้งหลบหนีแล้วจำนวน 5 คน ประกอบด้วย”เสี่ยแป้ง” นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษชายที่หลบหนีการคุมขังในข้อหาหลบหนีจากการคุมขัง 2.นายจีรวุฒิ หรือ บอยหรือลูกวัว ชุมศรี อายุ 31ปี ชาว จ.พัทลุง ทำหน้าทีขึ้นไปบนตึก รพ.มหาราชแล้วพานายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งหลบหนีออกจากรพ.มหาราชฯตามภาพกล้องวงจรปิดของ รพ. 3.นายจักรีหรือบิ๊ก แป้นน้อย อายุ 41 ปี ทำหน้าที่คนขับรถยนต์กระบะมิตซูบิซิสีขาวพานายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งหลบหนีออกจากรพ. 4.น.ส.วิลาวัลย์หรือไหม หมื่นรักษ์ อายุ 32 ปี ที่ทำหน้าที่เฝ้าไข้นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งขณะนอนรักษาตัวในรพ.และ5.น.ส.ยุวเรศหรือหม๋วย กลศึก อายุ 26ปีชาว อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ทำหน้าที่ใช้จ้างวานให้ น ส.วิลาวัลย์หรือไหม มาเฝ้าไข้นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งที่ รพ.

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีทั้งตำรวจสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราชและตำรวจสืบสวนจ.พัทลุงและตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชมาได้แล้ว 2 คนคือ น.ส.วิลาวัลย์หรือไหม หมื่นรักษ์32ปี หมายจับเลขที่ 416/2566 ลงวันที่ 23ตค.2566และ น.ส.ยุวเรศ หรือหมวย กลศึก อายุ 26ปี หมายจับเลขที่ 415/2566ลงวันที่ 23ตค.2566 ในข้อหา ร่วมกันกระทำการด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป แต่ทั้ง 2 ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการวางแผนพานายเชาวลิตหรือเสี่ยหลบหนีออกจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่ตำรวจมีพยานหลักฐาน จึงจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และตำรวจพัทลุงได้ควบคุมตัว น.ส.ยุวเรศ หรือหมวย กลศึก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนภ.จ.พัทลุง นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 674/2566 เข้าตรวจค้นบ้านพักของนางสาวยุวเรศ กลศึก โดยได้ตรวจยึดของกลาง จำนวน 5 รายการ คือ 1.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อเรมี่ หมายเลข 083-274-1159 จำนวน 1 เครื่องและ 2.สลิปการโอนเงิน จำนวน 2,000 บาทของธนาคารออมสิน จำนวน 1 ใบและ 3.ใบเสร็จห้างโฮมโปร จำนวน 1 ใบ(ซื้อใบเลื่อย 18 tviking) และ 4.ใบอนุญาตเยี่ยมผู้ต้องขัง วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 13.26 น.จำนวน 1 ใบและ5. สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อเจ้าของบัญชี นางสาวยุวเรศ กลศึก เลขที่ 9210-261-836 จำนวน 1 เล่ม โดยได้เชิญตัวมาที่ ภ.จว.พัทลุง เพื่อซักถามและได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 415/2566 โดยนางสาวยุวเรศฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงควบคุมตัวนำส่ง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในส่วนกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในครั้งนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็นนายเชาวลิตรหรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง,นายจักกรีหรือบิ๊ก แป้นน้อยและนายจีรวุฒิหรือบอยหรือลูกวัว อยู่ระหว่างการไล่ล่าติดตามตัวของตำรวจหลายชุดทั้งตำรวจภาค 8 และภาค 9 อย่างเต็มที่ในขณะนี้

ส่วนกรณีที่ยังมีผู้ส่วนเกี่ยวข้องในการพาเนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง หลบหนีเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไรตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

'บิ๊กต่อ' ส่งทีมค้นหาเบาะแส 'แป้ง นาโหนด' มอบตัวหลังปีใหม่ ย้ำเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี ภายหลังศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พร้อมพวกรวม 5 คน

คืบหน้ามาก อัยการภาค 9 สอบสำนวนคดี 'แป้ง นาโหนด' อัดคลิปร้องเรียนโดนสั่งฟ้องคนเดียว

นายประยุทธ เพชรคุณโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วงหรือแป้งนาโหนด อัดคลิปเรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชิงตัวผู้ต้องหาเพียงคนเดียว

ตม. คาด 'แป้ง นาโหนด' หลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 เปิดเผยถึงกรณีของนายเชาวลิต ทองด้วง ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้าว่า ตม.2 มีหน้าที่กำกับดูแลการเข้าออกประเทศ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังระบุว่าจากการตรวจสอบไม่พบชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี