ตำรวจ ปอท.บุกจับ 2 สาวอ้างเป็นเลขา "หนุ่มกรรขัย" เรียกรับเงินหลอกพาออกรายการโหนกระแส

5 พ.ย.66  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดชผบช.ก.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก.,  พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท.,  พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี, พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รองผบก.ปอท.สั่งการให้ พ.ต.ท.เอกพล แสงอรุณ รอง.ผกก.กลุ่มงานสนับสนุนฯ
บก.ปอท พร้อมเจ้าหน้าที่

ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชญ์ธนัน  อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3838/2566 ลงวันที่ 4 พ.ย.2566 และน.ส.สุวรรณณา  อายุ 38 ปี (บัญชีม้า) ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3839/2566 ลงวันที่ 4 พ.ย.2566
ในฐานความผิด  “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พร้อมตรวจยึดของกลาง 1.โทรศัพท์มือถือที่ใช้แอบอ้าง ติดต่อกับผู้เสียหายและทำธุรกรรมการเงิน  4 เครื่อง 2. บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต 13  ใบ 3. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย  18  เล่ม 4. สำเนาสมุดบัญชี   1 เล่ม 5. SIM โทรศัพท์ 1 อัน สถานที่จับกุม คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอย ปณุณวิถี 16  แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร  และ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอย ลาดพร้าว 87 แยก 2 ถ. ลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์  ผู้เสียหายรายหลายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยบก.ปอท. ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทีมงานรายการโหนกระแส และเป็นเลขาของคุณหน่ม กรรชัย นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง หลอกว่าจะช่วยเหลือเรื่องราวที่เดือดร้อน และจะประสานตำรวจให้ช่วยติดตามคดี ก่อนจะหลอกให้โอนเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 35,000 บาท แต่สุดท้ายกลับปิดทุกช่องทางติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้

จากข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสนับสนุน บก.ปอท.  ลงพื้นที่สืบสวนทันที จนพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะแฝงไปในกลุ่มของผู้เสียหายเรื่องต่างๆที่นำเรื่องราวความเดือดร้อนมาโพสต์ขอความช่วยเหลือไว้ รวมทั้งตามเว็บไซต์ชื่อดัง (pantip) จากนั้นคนร้ายจะเข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว ว่าตัวเองก็เคยเดือดร้อน และได้รับความช่วยเหลือจากรายการโหนกระแส ก่อนจะพิมพ์เบอร์โทรศัพท์ไว้ใต้โพสต์ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ทำการติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว น.ส.พัชญ์ธนัน ผู้ต้องหาที่ 1 จะอ้างว่า ชื่อ “ฟ้า” เป็นเลขาของคุณหนุ่ม กรรชัย พร้อมกับให้ทำการแอดไลน์คนชื่อฟ้า ซึ่งเป็นไลน์ปลอม  พร้อมสอบถามเรื่องราวความเดือดร้อนของผู้เสียหาย  ก่อนจะเรียกขอค่าดำเนินการในการมาออกรายการโหนกระแส  จำนวนรายละ 35,000 บาท

พร้อมทั้งยังมีการพูดจาหว่านล้อมต่างๆนานา จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปตามจำนวนดังกล่าวไปยังบัญชีของน.ส.สุวรรณณา  ผู้ต้องหาที่ 2  แต่สุดท้ายกลับไม่มีการนำผู้เสียหาย หรือเรื่องราวความเดือดร้อนของผู้เสียหายไปออกรายการตามที่กล่าวอ้าง และเมื่อตรวจสอบยังพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ไม่ได้รู้จัก หรือเกี่ยวข้องกับทางรายการดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งพบมูลค่าความเสียหายรวมกว่าหลักแสนบาท ขณะที่เมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีของ น.ส.สุวรรณณา ผู้ต้องหาที่ 2 พบเงินที่เชื่อว่ามาจากการกระทำความผิด จำนวน 353,273 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนจะสืบทราบแหล่งที่พักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ข้างต้น จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น  น.ส.พัชญ์ธนัน ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพ ขณะที่น.ส.สุวรรณณา  ผู้ต้องหาที่ 2 (บัญชีม้ารับโอนเงิน) อ้างว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงดังกล่าว แต่รับสารภาพว่ารู้จักกับ น.ส.พัชญ์ธนัน  จริง ก่อนที่น.ส.พัชญ์ธนัน  อ้างกับตนว่าทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม และต้องการหลบเลี่ยงภาษี จึงขอยืมบัญชีไปใช้รับโอนเงินเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอนเงินต่างประเทศมาไทยต้องทำยังไง ปลอดภัยแค่ไหน?

ในยุคปัจจุบันที่โลกาภิวัตน์มากขึ้น การทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ผู้คนสามารถโอนเงินไปมาระหว่างกันได้

‘วราวุธ’ ขออภัยโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 600 ล่าช้า มั่นใจเดือนหน้าตามปกติ

รมว.พม.ขออภัยโอนเงินล่าช้าไป 10 วัน และยืนยันว่า ในเดือนหน้าจะกลับไปจ่ายเงินตามวงรอบปกติ ซึ่งจะใช้งบประมาณปี 2566 ไปพรางก่อน

ตร.ไซเบอร์รวบแก๊งหลอกขายกล่องสุ่มอ้างโอน 1,000 ได้รถฟอร์จูนเนอร์สุดท้ายหมดตัวกว่า 2 แสน

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัตน์ตา ผบก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม ผกก.1 บก.สอท.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.กรวรรณฯ อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาล

ศชอ. อัปเดตคดีหลานสาว 'ธนาธร' โพสต์หมิ่นเบื้องสูง ศาลนัดไต่สวน 12 ก.ค.นี้

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.อัครสร โอปิลันธน์ หรือ อั่งอั๊ง อายุ 19 ปี หลานสาวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า