‘บิ๊กก้อง’ เชื่อ ’เสี่ยแป้ง’ กบดานในป่า บอกถ้ามอบตัวจะไม่มีการวิสามัญ

12 พ.ย.2566-พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) กล่าวถึงความคืบหน้าตามล่าตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด ที่หนีกบดานอยู่บนเทือกเขาบรรทัด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง กว่า 5 วัน ว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ป่าทั้งหมด ตอนนี้ส่งเจ้าหน้าที่ครึ่งหนึ่งของที่มีทั้งหมดแล้วแต่ยอมรับว่าในป่าหายาก แต่ยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ แต่เรื่องแบบนี้ไม่สามารถยืนยันว่าจะจับได้หรือไม่ได้ หรือจะจับได้เมื่อไหร่ เชื่อว่าตอนนี้ผู้หลบหนีเองก็ได้รับความลำบากในการหลบหนีในป่า ซึ่งเราพยายามปิดล้อมไว้ทั้งหมด

“ตอบยากว่าเขายังอยู่ในป่าหรือไม่เพราะพื้นที่กว้าง โอกาสที่ยังอยู่ก็มี หรือหนีไปแล้วก็มี แต่โอกาสที่ยังอยู่ในป่าก็สูงกว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าอยู่ในป่า เพราะถือเป็นพื้นที่อันตรายเข้ายาก หากเข้าไปในพื้นที่เสียเปรียบอาจถูกยิงหรือถูกทำร้ายได้ เบื้องต้นเป้าหมายคือจับเป็น แต่ทุกอย่างต้องประเมินตามสถานการณ์หากเขาสู้ก็ต้องจับตาย อย่างไรก็ตาม ตนให้คำมั่นว่า หากเสี่ยแป้ง ประสานขอมอบตัวมาที่ตนเองก็รับปากได้ว่าจะไม่มีการวิสามัญ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

'บิ๊กต่อ' ส่งทีมค้นหาเบาะแส 'แป้ง นาโหนด' มอบตัวหลังปีใหม่ ย้ำเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี ภายหลังศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พร้อมพวกรวม 5 คน

คืบหน้ามาก อัยการภาค 9 สอบสำนวนคดี 'แป้ง นาโหนด' อัดคลิปร้องเรียนโดนสั่งฟ้องคนเดียว

นายประยุทธ เพชรคุณโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วงหรือแป้งนาโหนด อัดคลิปเรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชิงตัวผู้ต้องหาเพียงคนเดียว