จนท.เทศบาลถึงทางตันชีวิต ผูกคอตายปลิดชีพเซ่นพิษเศรษฐกิจ

สลดใจ จนท.เทศบาลเจอมรสุมพิษเศรษฐกิจ แถมโดนธนาคารทวงหนี้จนสติแตก ตัดสินใจผูกคอตายสังเวยเรื่องหนี้สิน ที่ถูกกดดันจนถึงทางตัน

19 ธ.ค.2564 – จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เกิดเหตุนางเพ็ญศิริ ถนอมจิตต์  อายุ 53 ปี  ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ ระดับ 6 เทศบาลตำบลศาลา อยู่บ้านเลขที่ 402  หมู่2 ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ใช้เชือกผูกคอกับเสาปูน ใกล้กับประตูม้วนเหล็กภายในห้องเก็บบัตรดังกล่าวเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพ และนำศพส่งโรงพยาบาลลำปาง  เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง 

ทั้งนี้จากการติดตาม Facebook ของนางเพ็ญศิริ  พบว่าเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ได้มีการโพสต์ข้อความที่อัดอั้นตันใจเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้น ในช่วงโควิด แม้ที่ผ่านมาจะเกิดกับเหตุการณ์ต่างๆหลายระลอก แต่ก็พยายามปรับตัว เปลี่ยนแปลงการทำธุรกิจหลายอย่าง แต่เมื่อมาเจอโควิดทุกอย่างหยุด ไปต่อไม่ได้จนถึงทางตัน และถูกกดดันจากธนาคารที่โทรทวงตามจนสติแตก จิตตก ด้วยวงเงินที่เป็นหนี้กว่า5ล้านบาท ทรัพย์สินที่มีก็จะถูกยึด ธนาคารไม่ปล่อยเงินเพื่อให้มาหมุนเวียน จึงเดินต่อไม่ได้ พร้อมขอความช่วยเหลือโดยขอรับบริจาคเงินจาก อปท.ทั่วประเทศ แห่งละ 999 บาท พร้อมกับรูปภาพข้อความไว้  

ล่าสุด ที่วัดศาลาไชย ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะจัดงานศพ โดยญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านได้มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ด้านร้อยตำรวจตรี อรรถศิลป์  เรือนคำ อดีตตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ซึ่งเป็น  พี่ชายของผู้ตายบอกว่า  น้องสาวตนเองนั้นเครียด เรื่องเงิน และเศรษฐกิจ หลังวิกฤตโรค โควิด-19 ระบาด  เพราะช่วงหลังทราบว่าน้องสาวตนเองเป็นหนี้เยอะมาก ทั้งคอนโดมิเนียมที่ กรุงเทพก็กำลังจะถูกยึด และไม่กี่วันที่ผ่านมาน้องสาวตนเอง ขอยืมเงิน ตนเอง 1,500 บาท

ร้อยตำรวจตรีอรรถศิลป์ ระบุว่า ตนเองก็ให้ไปแต่ไม่ทราบว่านำไปทำอะไรไม่ได้ถาม ซึ่งก็ไม่ได้แสดงอาการที่ผิดปกติอะไร ช่วงหลังก็มานอนกับแม่ แต่ทราบเพียงว่า น้องสาวกำลังเครียดเรื่องปัญหาทางการเงินหลังประสบสภาวะที่เป็นหนี้สินจำนวนมากในช่วงโควิด  ประกอบการเป็นหนี้ 5 ล้านบาท จะไปกู้ธนาคารก็ไม่มีหลักทรัพย์และไม่สามารถจะไปกู้เพิ่มได้ ทุกอย่างหยุดชะงักหมด

ทางด้านนายเกษม  สามีผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาตนเอง ประสบกับปัญหาสภาวะเศรษฐกิจหลังจากที่เกิดโควิด ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาธุรกิจหลายตัวที่ทำ ก็ขายไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหยุดของฝากที่เคยขายให้กับนักท่องเที่ยวก็ขายไม่ได้  หยุดชะงักหมด ต้องปรับตัว หันมาทำเกษตรปลอดสารและทุกอย่าง แต่ก็ไม่ดีขึ้น จนไม่สามารถที่จะชำระหนี้สินที่มีอยู่ได้ ยอมรับว่าเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่คิดว่าภรรยาจะตัดสินใจแบบนี้ส่วนที่ภรรยาขอรับบริจาคเงินนั้นก็สุดแต่ทุกท่านจะเห็นสมควร เพราะเป็นเจตนาของภรรยา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'ธนาคาร'เจ้าอาเซียน ปิดฉากปั่น'ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์' 'เอ็ดเน่'ครองถ้วยพระราชทาน

“ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล คว้าแชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมรวมพลังกับเพื่อน ๆ คว้ารางวัลเวลารวมประเภททีมอาเซียนมาครองอีก 1 รางวัล ด้านผู้ชนะเลิศเวลารวมเป็นของ “เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน” นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

'ตั๊ก ศิริพร' โพสต์ฟาดตลกหนุ่ม ด้าน 'จั๊กกะบุ๋ม' วอนชาวเน็ตอย่าด่าถึงครอบครัว

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าจนถึงขั้นต้องไปเคลียร์กลางรายการ โหนกระแส เมื่อวันก่อน สำหรับเรื่องราวการติดหนี้ของนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับ แม่ปูนา รวมถึงเจ้าหนี้รายอื่นๆที่เรียกได้ว่ารายชื่อยาวเป็นหางว่าว

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล