จับแล้ว ‘หญิงวัย 29’ อ้างเป็นหมอ ลักลอบทํางานคลินิก ’พิมรี่พาย’

ตำรวจ ปคบ. ตามจับกุมหญิงสาววัย 29 ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นแพทย์ ลักลอบทํางานใน คลินิกพิมรี่พาย สารภาพเคยเป็นเซลล์ขายคอร์สประจําคลินิก เลยมีความชำนาญการฉีดโบท็อกซ์

19 ธ.ค.2564- พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) พร้อมพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. และพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. แถลงผลการปฏิบัติงานกรณีจับกุมผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นแพทย์ ลักลอบทํางานใน คลินิกพิมรี่พาย โดยจับกุมตัว น.ส.อาลินดา (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี ได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2129/2564 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคล อื่น, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คําหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความ ชํานาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.พิมรดาภรณ์ หรือพิมรี่พาย ซึ่งเป็นหุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิก เวชกรรม เข้าแจ้งความกับตํารวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ว่า ถูก น.ส.อาลินดา ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านอื่น มาสมัครเป็นแพทย์ผู้ ให้บริการของคลินิก จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย และได้รับข้อมูลมาว่าหมอปลอมเป็นอดีตเซลล์ขายคอร์สประจํา คลินิก มีพฤติกรรมชอบถ่ายรูปในคลินิก สวมรอยเป็นแพทย์ ทําให้คลินิกได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จนเกิดความ เสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคําร้องขอออกหมายจับต่อศาล อาญาดังกล่าวข้างต้น

เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวน จนทราบว่า น.ส.อาลินดา ได้หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ที่ โรงแรม แห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จว.ชลบุรี ต่อมาในวันที่ 19 ธ.ค.เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก. ปคบ. จึงได้เจ้า จับกุม น.ส.อาลินดา ตามหมายจับของดังกล่าว นําส่งพนักงานสอบสวนดําเนินคดี

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเมื่อประมาณกลางปี 2564 น.ส.อาลินดา ได้ใบประกอบวิชาชีพของ แพทย์หญิงท่านหนึ่งมาสมัครงาน เป็นแพทย์ พาร์ทไทม์ ที่คลินิก อิสคิวท์ โดยได้ใช้เอกสารประจําตัวและใบประกอบ วิชาชีพ ของแพทย์หญิงท่านหนึ่ง โดยสมอ้างว่าเป็นตนเอง เข้าไปทํางานในคลินิกดัง รับรักษาเกี่ยวกับงานสกิน และดูแล ผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์,โบท็อกซ์ ฯ จากการซักถาม ผู้ต้องหา จบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้สมัครเข้าทํางาน เป็นเซลล์อยู่ที่คลินิก เสริมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ต่อมาคลินิกดังกล่าวได้ขยายสาขา จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาและเป็น เซลล์ ซึ่งในระหว่างที่ทํางานในคลินิกแห่งนี้ ได้ลักลอบนํายาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดกันเอง ในกลุ่มพนักงาน จนเกิดความชํานาญ จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย