ลูกชายขุนพันธ์ แนะ 'เสี่ยแป้ง' มอบตัว

16 พ.ย.2566 -  ผู้สื่อข่าวจ.นครศรีธรรมราชได้เดินทางไปยังบ้านของนายณสรรค์ หรือ "หนุ่ย" พันธรักษ์ราชเดช อายุ 72 ปี ลูกชายของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ที่รู้เรื่องราวของพ่อสมัยเป็นตำรวจปราบและจับโจรร้ายมาทั่วประเทศหลายคน โดยนายณสรรค์ ได้แนะนำให้นายเชาวลิต ทองด้วงหรือเสี่ยแป้ง ออกมามอบตัวในฐานะที่เป็นศิษย์วัดเขาอ้อด้วยกันแล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเชื่อว่าคงติดคุกได้ไม่นานก็ได้ออกมาสู่ภายนอกแล้ว

นายณสรรค์ กล่าวว่าส่วนเรื่องการแนะนำการจับเสี่ยแป้ง ก็อยากแนะนำให้ตำรวจพยายามพลางตัวหรือปลอมตัวเป็นชาวบ้านธรรมดา จะง่ายต่อการจับกุม เหมือนสมัยพ่อตนเคยบุกจับเสือร้ายมาหลายคนก็จะพลางตัวแต่งกายแบบชาวบ้านนุ่งโสร่งบ้าง หรือสวมรองเท้าแตะธรรมดาไม่ต้องสวมชุดเต็มยศเข้าไปในพื้นที่จะทำให้คนร้ายรู้ตัว ทำให้การจับกุมตัวจะยากขึ้นอีก แต่ก็ต้องให้กำลังใจตำรวจทุกนายที่ทำงานในพื้นที่อยู่ในขณะนี้แม้จะประสบความยากลำบากในการจับกุมเสี่ยแป้งในครั้งนี้


ส่วนเรื่องวิชาอาคมหรือไสยศาสตร์ที่พ่อตนร่ำเรียนมาจากวัดเขาอ้อจนเชี่ยวชาญก็นำมาเป็นยุทธวิธีในการจับโจรผู้ร้ายหรือเสือร้ายได้ผลมาแล้วหลายครั้ง จนเล่าไม่ถูกว่ามีใครบ้าง โดยเฉพาะก่อนออกไปจับกุมโจรผู้ร้ายพ่อตนก็มักจะตรวจดูฤกษ์ยามวันเดือนปีเกิดของคนร้ายมาตรวจดูก่อนมีดวงจะถูกจับเป็นหรือจับตายวันไหนถึงจะลงมือจับกุมได้ผลมาแล้วหลายราย และผู้ร้ายบางคนเล่นของไสยศาสตร์ใช้เหล็กไหลติดตัวก็เคยมีมาแล้ว โดยไม่สามารถยิงเข้าได้จนพ่อตนต้องหลอกเปลี่ยนแผนไปแทงทางทวารหนักถึงจะจัดการกับคนร้ายได้

อย่างไรก็ตามเรื่องราวต่างๆของพ่อตนเป็นเรื่องราวในอดีตผ่านมาหลายสิบปีอาจจะนำมาใช้ในสมัยนี้ไม่ได้ แค่บอกกล่าวให้ฟังถึงเรื่องรางในอดีตของพ่อเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องแล้ว! 8 ตร. อุ้มรีดเงิน 'จรวด' ศาลให้ประกัน นัดสอบ 10 ม.ค. 67

‘นาเคนทร์’ รองโฆษก อสส. เผย อัยการคดีอาญาทุจริตภาค 9 ยื่นฟ้อง 8 จำเลย ชุด ตร.อุ้มรีดเงิน 'จรวด' 1.5 ล้าน โดนข้อหาหนัก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ศาลเมตตาให้ประกัน นัดสอบคำให้การ 10 ม.ค. 67

เปิดขั้นตอนล่า 'เเป้ง นาโหนด' หากหนีไปอินโดฯ โฆษกอัยการยัน มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน รอตร.ชี้เป้า

กรณีปรากฎรายงานข่าว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดหลบหนี จำเลยต้องโทษคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ที่หลบหนีการคุม

'อัยการบอย' เข้ากทม.รายงานตัวแล้ว หลัง อสส.สั่งย้ายด่วนกรณีเสี่ยเเป้งพาดพิง

นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุดลงนามคำสั่งย้ายนายพงศ์พิพัฒน์ เกิดเทพ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุดจังหวัดสงขลา (อัยการบอย) มาประจำที่สำนักงานคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุดระหว่างกระบวนการตรวจสอบของสำนักงานวิชาการ

'แป้ง นาโหนด' จ่อปล่อยคลิปที่ 3 'ธนกฤต' คาดยังหลบอยู่ในไทย หวังลึกๆจะเข้ามอบตัว

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ของรองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน เปิดเผยถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมผ่าน ว่าที่ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความมายัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

'บิ๊กต่อ' สั่งจเรตำรวจสอบปม 'พล.ต.ต.' ช่วย 'แป้ง นาโหนด' หนีลงจากเขาบรรทัด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวว่า อาวุธปืนที่นายชวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ แม้จากในภาพที่เห็นจะเป็นปืน M16 แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ได้รับการดัดแปลงหรือไม่