อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าช่วยชายจิตเวชจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย

19 พ.ย. 2566 – เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งว่ามีชายป่วยจิตเวช กำลังจะโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชายกำลังยื่นอยู่บนสะพานลอย มีท่าทางปีนราวสะพานลอยออกมาด้านนอก อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางพลี จึงทำการปิดกั้นถนนเนื่องจากกลัวผู้ก่อเหตุจะกระโดลงมาแล้วถูกรถชน โดยมีอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งขึ้นไปบนสะพานลอยพูดคุยกับชายดังกล่าว หลังจากพูดคุยอยู่ประมาณ 10 นาที ผู้ก่อเหตุจึงยอมลงมาด้านล่างพร้อมกับอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอย่างปลอดภัย ทราบชื่อภายหลังคือนาย โอปอ มาลาพงษ์ อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านคา จ.ราชบุรี จากการตรวจสอบพบบัตรประเภทความพิการ 4 ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลบางพลี
จากการสอบถาม นาย โอปอ ทราบว่าเกิดจากอาการเครียดที่ตนเองป่วยเป็นจิตเวช และกำลังรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลบางพลี พรุ่งนี้เช้าหมอนัดให้เข้ามาทำการรักษาต่อ โดยหมอยังไม่อนุญาตให้ทำงาน จึงเกิดอาการเครียด ที่ตกงาน มานาน และประกอบกับอายุมากแล้วยังไม่มีงานทำ จึงยืมรถจักรยานยนต์น้องชายขับขี่ออกมาจากบ้านบางปลา 12 และบอกกับแม่ว่าจะออกมาซื้อของที่ 7-11 และขี่รถ จยย.เลยมาถึงที่เกิดเหตุ โดยมาจอดรถพูดคุยกับกลุ่มอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้งที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ สักพักและขี่รถ จยย.ออกมาจอดที่ด้านล่างสะพายลอยและเดินขึ้นไป ข้างบนเพื่อจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย

ด้าน นายสมยศ ยิ่งนอก อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชายที่ก่อเหตุ ขี่รถ จยย.เข้ามาพูดคุยและเล่าว่า เกิดอาการเครียดจึงขี่รถจยย.ออกจากบ้านบอกแม่ว่าจะมา 7-11 เลยออกมาที่ตลาดมาเจอพวกตนจอดอยู่ ก็เลยมาอยู่ด้วยและมาบอกว่าตนเองป่วยเป็นจิตเวชวันนี้ผมพกมีดมาด้วย ตนก็เลยตกใจ และบอกว่าวันนี้ไม่ได้พกมาด้วย และบอกว่าอยากตาย เหนื่อยกับชีวิต จึงคิดมาก หนักใจกับที่บ้าน น้อยใจ เรื่องไม่มีงานทำ จึงอยากตัดปัญหาชีวิต ตนจึงถามว่าไม่สงสารแม่ สงสารน้องบ้างหรือ บอกว่าสงสาร แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงบอกว่าจะมากระโดดสะพานลอย แต่ตนไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุจริง ตนจึงบอกให้กลับบ้านไปก่อนเดี๋ยวแปดโมงเช้าก็ต้องมาหาหมอแล้ว หลังจากนั้นได้ขี่รถจยย.ออกมาจอดที่ที่ด้านล่างและวิ่งขึ้นไปข้างบน เมื่อตนเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ พร้อมทั้งปิดกั้นรถด้านล่างไว้กลัวกระโดลงมาจะได้รับอันตราย ตนจึงขึ้นไปหาที่ด้านบนและพูดคุยกัน ไหนบอกสัญญากันแล้วว่าจะไม่โดดที่พูดคุยกันไว้ที่หน้าตลาดแล้วไง หลังจากนั้น เขาจึงยอมและบอกว่าไม่กระโดดและยอมเดินกลับลงมาด้านล่างอย่างปลอดภัย หลังจากนั้นลงมาพูดคุยกันด้านล่างจนใจเย็นแล้วและขี่รถกลับบ้านไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว 2 โจ๋รุมแทงคู่อริกลางแยกไฟแดง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใชัอาวุธมีดแทงหนุ่มบางพลีกลางแยกไฟแดง เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณสีแยกคลองขุด ถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ