เบอร์โทรอันตราย! หลอกล็อกอิน ดูดเงินหมดบัญชี

รัฐบาลเตือนเบอร์โทรอันตราย 082-810-3575 หลอกล็อกอิน ดูดเงินหมดบัญชี ย้ำเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีนโยบายโทรหาประชาชน

11 ธ.ค. 2566 – นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเบอร์โทรอันตราย 082-810-3575 โทรติดต่อประชาชนหลอกล็อกอิน ถูกดูดเงินหมดบัญชี นั้น

นายคารม กล่าวว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง โดยใช้เบอร์โทร 082-810-3575 โทรไปหาประชาชน และหลอกลวงโดยให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐ ที่หมดเขตไปแล้ว และให้ประชาชนล็อกอินใส่ user name และรหัสของแอปฯ “เป๋าเงิน” ซึ่งจงใจหลอกลวงประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะ LINE ทั้งยังแอบอ้างว่า ท่านได้รับเอกสารสิทธิพิเศษจากกระทรวงการคลัง ซึ่งมีการลงนามโดยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ เป็นการแอบอ้างของมิจฉาชีพ

”ขอย้ำ หากมีเบอร์โทร 082-810-3575 โทรติดต่ออย่ารับ ให้บล็อกเบอร์ ยืนยันทางกระทรวงการคลังไม่มีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังใดๆ ติดต่อหาประชาชนเพื่อให้ยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐ ทั้งนั้น และไม่มีการมอบสิทธิใด ๆ ให้แก่บุคคลในการกระจายเงินในรูปแบบต่างๆ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูล รวมถึงกระทรวงการคลังไม่ได้มีแอปพลิเคชันไลน์แต่อย่างใด“ นายคารม เน้นย้ำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองโฆษกรัฐบาล' ทุบ 'โน้ส อุดม' ตลกหากิน อย่าเอาความไม่รู้เรื่องพอเพียงมาทำให้คนอื่นโง่ตาม

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอุดม แต้พานิช หรือ ‘โน้ต อุดม’ จัดรายการทอล์กโชว์ เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ที่ระบุถึงความพอเพียง ว่า ตนเป็นคนอีสาน เป็นคนชนบท

อดีตที่ปรึกษา รมว.คลัง แนะรัฐบาล คุยหลักการ หาทางออกเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตที่ปรึกษารมว.คลัง กล่าวถึงความขัดแย้งในหลักการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยเฉพาะในเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายและอัตราเงินเฟ้อ

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

วันสุดท้าย! รัฐบาลชวน ปชช. แสดงความเห็น 'พ.ร.บ.รับรองเพศ'

'รัดเกล้า' ชวนประชาชนแสดงความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ.รับรองเพศ สิ้นสุด 6 พ.ค. ส่วน กม.สมรสเท่าเทียม อยู่ในชั้น กมธ.วุติสภา คาดพิจารณาวาระ 2 - 3 ต้นเดือน ก.ค.