อดีตเจ้าอาวาสผูกคอดับ! เครียดพระลูกวัดถูกจับสึก

อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณผูกคอเสียชีวิตเครียดพระลูกวัดถูกจับสึก เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงและคณะสงฆ์มัวหมอง

22 ธ.ค.2564 - ร.ต.อ.นุกูล ทองมาก รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ ผูกคอตายเสียชีวิตที่กุฏิภายในวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง จึงรีบแจ้งมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่เข้าตรวจสอบและแจ้ง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภหาดใหญ่ ,พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่, พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังฐาน9

ในที่เกิดเหตุ เป็นสำนักงานโครงการภาคฤดูร้อนวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง มี 2 ชั้นอยู่กลางวัดโดยมี พระธรรมวงศาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง อายุ 87 ปี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 กิติมศักดิ์ ผูกคอเสียชีวิตในกุฏิ ชั้น 2 ของวัดและทางมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

จากการสอบทราบว่า อดีตเจ้าอาวาสเกิดความเครียดที่มีพระลูกวัดที่ถูกจับสึก เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2564 ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้คณะสงฆ์มัวหมองจึงเกิดอาการเครียด

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2564 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน นำโดย พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ปฯ และ พ.ต.ท. จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส. ฯ ร.ต.อ. ณัฐฤกษ์ ขติยะสุนทร รองหัวหน้าชุดตะวันหาดใหญ่ นำกำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมของหลวงไก่ หรือพระรัชพล อินทศร ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดโคกสมานคุณ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พระรัชพลมีประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับสมณะเพศ มีรถยนต์ส่วนตัวและจะขับรถไปไหนมาไหนด้วยตนเอง โดยเฉพาะในยามค่ำคืนจะหนีออกจากวัด สละผ้าเหลือง แล้วสวมใส่เสื้อผ้าฆราวาส ขับรถไปรับหญิงสาวไปหลับนอนในรีสอร์ท และเสพยาด้วย ชาวบ้านสุดทนกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและสร้างความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนา จึงได้แจ้งเบาะแส และร้องเรียนกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ติดตามจับกุม

ตำรวจจึงไปเฝ้าติดตามพฤติกรรมของพระรัชพล กระทั่งเวลาประมาณ 1 ทุ่มเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.พระรัชพลได้ขับรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้สีเทา หมายทะเบียน ขพ 2796 สงขลา ออกจากวัดโคกสมานคุณและไปรับหญิงสาวขึ้นรถ ขับมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ. เมืองสงขลา โดยหยุดรถซื้อของ ที่ร้านสะดวกซื้อข้างโรงเรียนวรนารีเฉลิม อ. เมืองสงขลา โดยมีหญิงสาวลงจากรถ เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ และสังเกตเห็นซื้อเครื่องดื่มสปายอีกจำนวนหนึ่งด้วย จากนั้นได้ขับรถไปตามถนนริมชายหาดชลาทัศน์สงขลา แล้วจอดรถตรงข้ามร้านอาหารสวนสนแก้ว พระรัชพล และหญิงสาว ได้ลงจากรถ พากันเดินไปนั่งที่หาดทรายริมชายหาด นั่งดื่มกินกันอย่างมีความสุข จนกระทั่งถึง 3ทุ่มทั้ง 2 คน ได้เดินกลับมาที่รถ ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จึงร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองสงขลา แสดงตัวขอตรวจสอบ และทำการตรวจค้นภายในรถเก๋งปรากฏว่า พบผ้าสบง และจีวร ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า และถุงยางอนามัย อีก 1 กล่อง และได้นำตัวกลับมาที่วัดโคกสมานคุณ และแจ้งท่านเจ้าอาวาสให้รับทราบ ก่อนที่จะทำการลาสิกขาตามขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

ทุนจีนลามเข้าวัด! ผู้ว่าฯชลบุรี ตื่นสั่งห้ามทุกวัดให้เช่าพื้นที่ทำธุรกิจรับทัวร์จีนเช่าพระราคาแพง

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี หน่วยงานกระทรวงพาณิชย์ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ตำรวจ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบวัด

สงขลาคุณยายวัย 76 ฉีกบัตรเลือกตั้ง อ้างเข้าใจผิด

บรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้งเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้ง 33 ตั้งอยู่ลานกีฬาหมู่บ้านอิงกมล ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ของเขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา

รวบอดีต 'พระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน ยอมรับเสพเมถุนในกุฏิวัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายคมฯ หรือพระอาจารย์คม , นาย วุฒิมาฯ หรือพระหมอ และ น.ส.จุฑาทิพย์ฯ ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด .

สำนักพุทธฯ รับ 'พระอาจารย์คม' สึกแล้ว แจงสอบทรัพย์สินวัด ป้องกันโยกย้าย

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี และการตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดนั้น สืบเนื่องจากวัดนี้ไม่มีเจ้าอาวาสแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติของคณะสงฆ์