ซัดลูกซองสังหาร 'ห้อย กงหรา' พุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว

ภาพจากเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรกงหรา

มือสังหารซัดลูกซองสังหาร ‘ห้อย กงหรา’ ดับคาหน้าบ้านร้านซ่อมรถ ตำรวจพุ่งปมขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เหตุมีคู่อริหลายเรื่อง

14 ม.ค.2567 – เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.กงหรา พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.กงหรา พ.ต.ท.สมพงศ์ ปายเหลือง รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.นิกร ปานแก้ว รอง ผกก.(สืบสวน) พ.ต.อ.ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุยิงกันตาย 1 ศพ

เหตุเกิดที่โรงจอด จยย.เพื่อที่ใช้ในการซ่อม จยย. บริเวณหลังบ้านไม่มีเลขที่บ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูนที่กำลังก่อสร้างหมู่ที่ 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ถนนภายในหมู่บ้าน ห่างจากถนนสานป่าแก่-กงหรา ประมาณ 30 เมตร โดยหน้าบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนายไชยา เหล็มหมาย อายุ 46 ปี พี่ชายต่างบิดาของผู้ตาย ที่นางนิเยาะ เหล็มหมาย อายุ 67 ปี มารดาของผู้ตาย ได้ขอให้ผู้ตายมาสร้างบ้านอยู่อาศัยเพื่อประกอบอาชีพซ่อม จยย.

ในที่เกิดเหตุพบศพนายเบ็ญจา เหล็มปาน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 6 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตเลือดนองพื้นในลักษณะนอนหงายหน้าในชุดกางเกงกีฬาขาสั้นสีแดง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านขวา 2 แผล ลำคอด้านขวา 4 แผล และบริเวณแก้มขวา 1 แผล

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษตะกั่วของหัวกระสุน จำนวน 3 ชิ้น นอกจากนั้นที่ป้ายและตัวรถ จยย และฝาผนังบ้านที่กำลังก่อสร้างมีร่องรอยถูกกระสุนปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพนักงานสอบสวนยังพบหมอนรองกระสุนปืน 1 ชิ้น ตกอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร จึงเก็บไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวน

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะผู้ตายและนายเสกสิทธิ์ เหมปทาน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 หมู่ที่ 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง กำลังซ่อม จยย.อยู่ในที่เกิดเหตุก็มีคนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้เดินเท้าหลบหนีไปโดยไม่ได้ยินเสียงยานพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี ในขณะที่นายเสกสิทธิ์ ได้วิ่งหลบหนีออกจากที่เกิด

ส่วนประเด็นก่อเหตุนั้นในเบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นไปทางด้านความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ประเด็นชู้สาว และประเด็นความขัดแย้งการค้าสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทางด้านนางนิเยาะ เหล็มหมาย อายุ 67 ปี มารดาของผู้ตายบอกว่า จากที่ลูกชายเป็นคนนักเลง ไม่ยอมและเกรงกลัวใคร ทำให้เพื่อนและชาวบ้านตั้งฉายาให้เขาว่า “ เสือห้อย “ แต่ลูกชายก็ไม่เคยไปยิงใคร เพียงแต่เป็นคนไม่ยอมใครเท่านั้น ก่อนหน้านี้ลูกชายถูกจับในข้อหาพกพาอาวุธปืน และครอบครัวประกันตัวออกมา และล่าสุดศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 9 ปี กว่า แต่ญาติก็ยื่นประกันตัวอีกครั้ง เพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ และช่วงที่ประกันตัว เขาก็ออกมาสร้างบ้านหลังดังกล่าวที่เกิดเหตุ แต่ยังสร้างไม่เสร็จ กลับมาถูกยิงเสียก่อน ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอันใด แต่ยอมรับว่าลูกชายมีเรื่องความขัดแย้งกับคู่อริหลายเรื่องแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ทั้งลูกชายก็ไม่เคยเล่ารายละเอียดลงลึก ในเรื่องความขัดแย้ง ให้ใครฟัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

"รมว.พิพัฒน์" ลุย พัทลุง เพิ่มการจ้างงาน วัยเรียน แรงงานอิสระ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคน เพื่อบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านอัตรา ในปี 2567

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดพัทลุง โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย

มท.1 แจงออก พรก.นิรโทษกรรมอาวุธปืน

ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมนำปืนเถื่อนส่งคืนรัฐโดยไม่มีความผิดตามข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ว่า ถือเป็นหนึ่ง

ผลตรวจปืน ไม่ตรงกระสุนในศพเด็กปั๊ม สืบภาค 4 ไม่ท้อ ลุยหาหลักฐานทางอากาศ

กรณี ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งมีเขตรับผิดชอบ 11 จังหวัด ได้เข้าควบคุมตัว “ส.อ.พล” อายุ 38 ปี สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง ค่ายพระยอดเมืองขวาง พร้อมตรวจค้นบ้านพัก พบอาวุธปืนสงคราม ขนาด 7.62X61 mm. NATo จำนวน 1 กระบอก รวมถึงเครื่องกระสุนปืนเกือบ 100 นัด

หนุ่มคลั่ง! บุกฆ่าเพื่อนบ้านดับ หลังคืนก่อนไล่ยิงพ่อตัวเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ตำบลทุ่งหวังอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นร้านรับซื้อของเก่าชื่อว่าทุ่งหวังค้าของเก่า