ไฟไหม้ห้องแถวชุมชนบางโปรง ชาวบ้านช่วยยายวัย 75 รอดตายหวุดหวิด

เพลิงไหม้ชุมชนบางโปรงห้องแถว เสียหาย 6 ห้อง สุนัขตาย 2 ตัว ขณะที่ยายวัย75 ป่วย ชาวบ้านรีบเข้าไปช่วยออกมาได้หวุดหวิด

14 ม.ค.2567 – เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องแถว เลขที่ 167/3 หมู่ 1 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางโปรง จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ                                     

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกบ้านติดกัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้ชั้นเดียว ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าห้องแถวได้รับความเสียหายทั้งห้องจำนวน 5 ห้อง และเสียหายบางส่วนอีก 1 ห้อง สุนัขถูกไฟคลอกตายจำนวน 2 ตัว

จากการสอบถาม นางกุหลาบ สมจันทร์ วัย 75 ปี ซึ่งพักอยู่ห้องแรก ระบุว่า ตนเองพักอยู่กับหลาน แค่ 2 คน มีโรคประจำตัวหลายอย่าง และขาก็เดินไม่ค่อยไหว ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวตลอด ตอนเกิดเหตุตนเองกับหลานกำลังนั่งขูดมะรุมอยู่หน้าห้อง ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปดูเห็นไฟกำลังไหม้ห้องข้าง ๆ จึงรีบตะโกนบอกคนแถว ๆ นั้น แต่ด้วยขาของตนเองเดินไม่ค่อยไหวทำให้หนีลำบาก จนมีชาวบ้านเข้ามาช่วยพยุงตนออกมาจากห้อง ก่อนที่ไฟจะลามเข้ามาที่ห้องของตนเอง

ด้าน นายมานิตย์ ยื่นนาน อายุ 45 ปี เจ้าของห้องที่ 2 บอกว่า ตนเองก็ยังไม่รู้ว่าต้นเพลิงมาจากไหน ตอนเกิดเหตุ ตนเองไปกินเหล้าอยู่บ้านพี่ห้องข้าง ๆ ก่อนออกจากห้อง ปกติตนเองก็จะปิดไฟทุกอย่าง ในห้องก็จะไม่เสียบอะไรทิ้งไว้ ตนเองเสียใจมากเนื่องจากในห้องมีกระดูกของแม่ที่ตนเองเก็บไว้ และเอกสารทั้งหมดถูกไฟไหม้หมด ของในห้องไหม้หมดเลย

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะเชิญเจ้าของห้องที่ถูกเพลิงไหม้ 6 ห้อง ไปสอบเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ และจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ