ผาเมืองปะทะขบวนการยาเสพติดชายแดน ยึดยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด

กกล.ผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดชายแดน อ.ฝาง ยึดยาบ้า 2.5 ล้านเม็ด ตรวจไม่พบกลุ่มคนร้ายได้รับบาดเจ็บ พร้อมสกัดเข้มต่อเนื่อง

28 ม.ค.2567 – เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. กองกำลังผาเมือง โดย พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอก กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พลตรี สมจริง กอรี รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง และร่วมแถลงข่าว กรณี เหตุปะทะขบวนยาเสพติดแนวชายแดนเมื่อเช้าตรู่วันที่ 28 ม.ค. เวลา 05.30 น.

กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จัดชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด ตรวจพบกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ บริเวณช่องทางปางตอง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผลการปฏิบัติภารกิจได้มีการปะทะกับกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด ประมาณ 5 – 10 นาทีในพื้นที่ดังกล่าว หลังปะทะสามารถตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 25 เป้ ๆละ 100,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 2,500,000 เม็ด และตรวจสอบไม่พบร่องรอยของกลุ่มขบวนการฯ บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากปะทะและล่าถอยไป

ทางหน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายต่อไป ซึ่งมีเหตุปะทะบ่อยครั้งทางผู้บังคับบัญชาจึงให้ขวัญกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ยังต้องมีการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนให้ความเข้มข้นในการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง