ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

ผมไม่ไหวแล้ว! ผู้คุมเรือนจำปากพนังเมืองคอนยิงตัวตายปริศนาคาบ้าน-แฉผู้คุมเมืองคอนฆ่าตัวตายเป็นศพที่ 3 หลังคดี “เสี่ยแป้ง” หลบหนีคุก-ญาติเผยป่วยซึมเศร้าผนวกเครียดบางอย่าง ก่อนตายเคยบ่อนกับญาติ ๆ “ผมไม่ไหวแล้ว ผมน่าจะเป็นศพที่ 3” ก่อนพบกลายเป็นศพในห้องนอน

29 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ว่าได้เกิดเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก ในหมู่ 1 ตำบลชะเมา อำเภอปากพนัง หลังจากนั้นจึงเข้าทำการสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยนครศรีธรรมราช และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรชันสูตร รพ.ปากพนัง เข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน ประตูหลังบ้านยังเปิดมีญาติของผู้ตายรอเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์หลายนาย ในห้องนอนพบศพ นายภักดี คงด้วง อายิ 47 ปี เจ้าของบ้าน เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการประจำเรือนจำอำเภอปากพนัง สภาพศพสวมเสื้อสีเทากึ่งนั่งกึ่งนอนบนที่นอนท่อนล่างห่มผ้า มือขวาถือปืนสั้น 9 มม.แบบสเตนเลส นิ้วชี้ยังอยู่ในโกร่งไก โอยไกนกปืนพร้อมลั่นไกได้อีก ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด ส่วนช่วงศีรษะมีรอยบาดแผลทางด้านขวา

นางสาวสาลี คงด้วง อายุ 51 ปี พี่สาวผู้ตายระบุว่าน้องชายชื่อเล่นว่า หรือบ่าว มีภรรยาแต่ได้แยกทางกันมาเมื่อ 2 ปีก่อน โดยมีบุตรด้วยกัน 1 คนหลังเลิกรากันบุตรหไปอยู่กับฝ่าย แม่ ก่อนหน้านี้ผู้ตายประจำอย่เรือนจำทั่งสง เพิ่งย้ายมาจากเรือนจำทุ่งสงมาที่เรือนจำปากพนัง ได้ราว 4-5 เดือน ทราบป่วยโรคซึมเศร้า หลังจากก่อนหน้านี้เกิดเหตุผู้คุม ฯเรือนจำในจังหวัดนครศรีธรรมราช ผูกคอตายและยิงตัวตายมาแล้ว 2 รายหลังคดีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง” นักโทษคนดังหลบหนีการควบคุมเมื่อปลายปี 2566 และผู้ตายได้ขอย้ายมาอยู่เรือนจำปากพนัง เพราะใกล้บ้าน และได้อยู่ในหมู่ญาติพี่น้อง แต่ในระยะหลังๆ พบว่าเขายิ่งมีความเครียดเพิ่มมากขึ้น และเคยบ่นให้กับพี่ ๆ ฟังเสมอว่าเขาอาจเป็นศพที่ 3 ซึ่งพี่สาวได้คอยปลอบใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าน้องเครียดเรื่องอะไรมา เกี่ยวกับงานหรือไม่ ไม่มีใครทราบเพราะไม่มีใครรู้ระบบงานของเขา จนกระทั่งช่วงเช้ามีเพื่อนผู้คุมโทรมาสอบถามและขอให้ไปตรวจสอบที่บ้านให้คหน่อยเพราะติดต่อไปไม่ได้ โทรศัพท์ไม่รับสาย ตนจึงรีบมาดูพบว่าเสียชีวิตอยู่ในห้องดังกล่าว

พ.ต.ท. โทสวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีระบุว่าต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เข้าตรวจสอบชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เนื่องจากผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เป็นที่สนใจของสังคม อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเบื้องต้นนั้นพบว่าป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามาระยะหนึ่งแล้ว และอาจเป็นสาเหตุสำคัญ ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนหาข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

หึงโหด! แฟนหนุ่มมือฆ่าอินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมา ร่ำไห้สารภาพหมดเปลือก

จากกรณีที่นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือนาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานว่ากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ในคดีนายพิทญา

ระทึก! สาววัย 20 เครียดปีนราวสะพานลอย เตรียมดิ่งพื้นลาโลก

ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุหญิงสาวจะกระโดดสะพานลอย หน้าโลตัสกระทุ่มแบน ปากซอยอ่อนใจ หมู่ที่ 2 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ