ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

30 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ ซึ่งจะได้เร่งรัดในการดำเนินการให้เสร็จสิ้น ตอนนี้อยู่ระหว่างทำคำขอเรื่องของคำแปลเอกสาร เพื่อส่งให้ทางตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล เพื่อออกหมายแดง ส่วนเสี่ยแป้งยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น ตรงจุดนี้เราอาจจะต้องขอเวลาในเรื่องของการสืบสวนหาข่าวอีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดว่าคำขอนี้เสร็จแล้ว เราก็ขอออกหมายแดงออกไปทางอินเตอร์โพลก่อน เผื่อว่าถ้าไปพบเห็นหรือว่ามีการพบเจอเสี่ยแป้งที่ไหน ก็จะสามารถที่จะดำเนินการจับกุมได้ในส่วนของต่างประเทศ ตอนนี้เสี่ยแป้งยังเป็นบุคคลที่ทางการต้องการตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามในส่วนนี้อยู่ตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

'บิ๊กต่อ' ส่งทีมค้นหาเบาะแส 'แป้ง นาโหนด' มอบตัวหลังปีใหม่ ย้ำเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี ภายหลังศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พร้อมพวกรวม 5 คน

คืบหน้ามาก อัยการภาค 9 สอบสำนวนคดี 'แป้ง นาโหนด' อัดคลิปร้องเรียนโดนสั่งฟ้องคนเดียว

นายประยุทธ เพชรคุณโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วงหรือแป้งนาโหนด อัดคลิปเรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชิงตัวผู้ต้องหาเพียงคนเดียว

ตม. คาด 'แป้ง นาโหนด' หลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 เปิดเผยถึงกรณีของนายเชาวลิต ทองด้วง ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้าว่า ตม.2 มีหน้าที่กำกับดูแลการเข้าออกประเทศ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังระบุว่าจากการตรวจสอบไม่พบชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี

ทิ้งถนนพังไว้ดูต่างหน้า! 'ชุมชนบ้านตระ' ปวดร้าวหลังภารกิจไล่ล่า 'แป้ง นาโหนด'

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีชาวบ้านตระ ม.2 ต.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนกับนายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถึงความเดือดร้อนถนนขึ้นบ้านตระพังเสียหาย

เปิดข้อมูลคดี ศาลสั่งจำคุก 'แป้ง นาโหนด' ชี้ชัดเหตุไม่ให้ประกัน พฤติการณ์แห่งคดีร้ายแรง

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลคดีและผลคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวของนายเชาวลิต จำเลย ใ