'บิ๊กเต่า' เผยเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน แก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

2 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึง ความคืบหน้าทางคดีแก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่าจากการสอบปากคำ นายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ "เอก ปากน้ำ" ให้การนอกรอบเป็นประโยชน์ แต่ในรอบให้การปฏิเสธตลอด ซึ่งพฤติการณ์ของนายเอก สอดคล้องกับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการเรียกรับผลประโยชน์ และมีหลักฐานพอสมควร โดยไม่ต้องการคำอธิบายอะไรมากมาย ซึ่งในสัปดาห์หน้า จะมีการออกหมายจับเพิ่ม ประมาณ 3 คน ต้องรอดูกล้องวงจรปิด เพื่อให้หลักฐานชัดเจนมากขึ้น

นายเอก เป็นคนมีความรู้ ความสามารถ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการต่างๆ สามารถที่จะไปล้วงข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ และเป็นบุคคลที่วนเวียนอยู่ในรัฐสภา และทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ ต้องการข้อมูลจากนายเอกเยอะ คิดว่าเขาจะมีประโยชน์ในการมาปราบทุจริตต่อไป

ลักษณะพฤติการณ์นายเอก นอกจากจะติดต่อ กับ แก๊ง ศรีสุวรรณ แล้ว ยังสามารถไปติดต่อได้อีกหลายกลุ่ม และข้อมูลที่ได้มา ได้มาทั้งระดับบิ๊ก ระดับล่าง และนายเอกเป็นบุคคลที่เขียนโครงการต่างๆในกระทรวงดังกล่าว ถึงได้มีหนังสือร้องเรียนมา และนายเอก เป็นบุคคลที่อยู่ได้ทั้งใต้ดินและบนดิน คือใต้ดินเป็นคนที่รวบรวมข้อมูลทั้งหมด พอมาอยู่บนดินก็เป็นคนประสานงานทั้งหมด ถ้ามีคนมาร้องเรียน เขาจะเป็นคนเคลียร์ พูดคุยต่างๆ ทำทุกขั้นตอน เพื่อให้คนนั้นยอมจ่ายให้แก๊งเขา

รอง ผบช.ก.กล่าวต่อว่า ในส่วนประเด็นของ ภรรยาแก๊งตบทรัพย์นี้ เห็นใจเพราะอยากจะดำเนินคดีกับบุคคลที่ผิดทั้งข้อกฎหมายและด้านจิตใจที่โหดร้าย จิตใจคดโกง เพราะผู้หญิงที่เป็นภรรยาแก๊งตบทรัพย์นี้ถ้าสามีสั่งให้ทำอะไร ก็จะทำตามก็จะทำให้ผู้หญิงตกอยู่ในบ่วงของแก๊งตกทรัพย์นี้ แบบตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ในข้อกฎหมายหรือเจตนาก็ต้องตรวจสอบให้ความเป็นธรรมอีกที ส่วนสัปดาห์หน้าถึงจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนข้อมูลเบื้องลึกขอเก็บไว้เป็นสำนวนคดี เดี๋ยวถ้าพูดไปเสี่ยง ต่อการโดนแก๊งนี้ฟ้อง แต่ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

เดือดอีก! 'จรูญเกียรติ' ตั้งโต๊ะแถลงเดินหน้าชน 'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นศึกนี้เป็นหนังม้วนยาว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีเปิดเผยข้อมูล สำนวนคดี เว็บพนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งทนายฟ้อง 'จรูญเกียรติ' ข้อหาหมิ่นประมาท เชื่องานนี้มีตายหมู่

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายณัฐกร โตสกุล ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์หักพาลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ถนนเจริญกรุง

ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการ

'จรูญเกียรติ' ปัดตอบคดีบิ๊กโจ๊ก โชว์รูปนกอินทรีในมือถือ ลั่นบินสูงเลือกเหยื่อได้

ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ถึงกรณีที่ นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต. เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล