รวบพ่อค้าซูชิหื่น ลวงเด็กหญิงถ่ายคลิปสยิว พบเหยื่อกว่า 30 ราย

17 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท., พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา รอง ผกก. พร้อม พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ขุนพิลึก สว.ฯ, พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ, พ.ต.ต.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว.ฯ พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุมนายนายศุภัช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม แอดมินกลุ่มลับลวงเด็กถ่ายคลิป เชิญชวเข้ากลุ่มเสียค่าสมาชิก

สืบเนื่องจากกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากพลเมืองดีว่ามีการโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มลับเพื่อดูวิดีโอสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ทั้งเด็กไทยและเด็กต่างชาติในแอปพลิเคชันไลน์ โดยพลเมืองดีได้ส่งรายชื่อผู้ติดต่อของผู้ที่ลงโฆษณาชักชวนให้เข้ากลุ่มมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ จนนำไปสู่การสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าผู้จัดการหรือแอดมินกลุ่มลับใช้บัญชีไลน์ที่ชื่อว่า “Nikky” ได้มีการเปิดกลุ่มไลน์ลับและส่วนใหญ่เป็นสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) ทั้งเด็กไทยและเด็กต่างชาติ สืบสวนจนทราบว่า แอดมินกลุ่มลับคือนายนายศุภัช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำโดย พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา รอง ผกก., พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ขุนพิลึก สว.ฯ, พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ, พ.ต.ต.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว.ฯ พร้อมพวกจับกุมตัวนายศุภัช ในความผิดฐาน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ
ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ( พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) )บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ( พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (3) )
ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1 ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดดังกล่าวส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกเป็นของกลาง จำนวน 3 รายการ ตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือของกลาง พบหลักฐานยืนยันว่านายศุภัช เป็นผู้ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ ชื่อบัญชี “Nikky” สำหรับใช้โพสต์เชิญชวนให้เข้ากลุ่มลับในแอปพลิเคชันไลน์และเรียกเก็บเงินจากสมาชิกที่เข้าสนใจเข้ากลุ่มไลน์ โดยกำหนดราคาค่าสมาชิกเข้ากลุ่มไว้ในราคา 100 บาท ตรวจสอบในกลุ่มไลน์ที่มีการลงสื่อลามกอนาจารเด็ก (CSAM) จำนวนมาก

จากการตรวจสอบในอุปกรณ์ของกลางพบว่า นายศุภัช เป็นพ่อค้าขายซูซิ มีพฤติกรรมแชทล่อลวงเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ มาเพื่อกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดิโอเก็บไว้ในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก (External HDD) จากการตรวจสอบไฟล์ในอุปกรณ์ดังกล่าว พบว่ามีผู้เสียหายที่เด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนกว่า 30 ราย จากการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลในคลิปวิดิโอพบว่า เด็กหญิงที่นายศุภัช ล่อล่วงมาเพื่อกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวิดิโอนั้น มีอายุต่ำสุดคือ 13 ปี และนอกจากนี้นายศุภัชฯยังมีพฤติกรรมแชทล่อล่วงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อวีดีโอคอลเสียวและบันทึกหน้าจอเก็บไว้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม