'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

20 ก.พ.2567 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก) ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก กระทำการในลักษณะเดียวกัน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขานุการกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับโครงการประมูลกำไล EM

ดร.ธนกฤต กล่าวว่า เนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) โทรศัพท์ติดต่อมา ระบุว่า อยากให้ตนและทีมงานที่เกี่ยวข้องกับประเด็น นายเจ๋ง ดอกจิก และ นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ามาให้ข้อมูล เพื่อดูว่ามีข้อมูลไรบ้าง เนื่องจากเคยตกเป็นผู้เสียหายลักษณะเดียวกัน โดยจะนำมาประกอบการทำสำนวนคดี ทั้งนี้ เป็นการประสานผ่านโทรศัพท์ ไม่ได้เป็นการออกหมายเรียกแต่อย่างใด

ตนพร้อมให้ความร่วมมือในประเด็นดังกล่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ ปี 2565 ขณะยังเป็นเลขานุการกระทรวงยุติธรรม นายเจ๋ง ดอกจิก ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าจะขอเข้าพบที่ห้องทำงานกระทรวงยุติธรรม ซึ่ง นายเจ๋ง ดอกจิก ได้ขึ้นมาหาที่ห้องทำงาน และมีอีกคนหนึ่งรออยู่ที่ลานจอดรถ โดยลักษณะการพูดคุยเป็นแผนประทุษกรรมที่มีความคล้ายคลึงกันกับคดีอธิบดีกรมการข้าว แต่ไม่ได้มีการระบุจำนวนเงิน ด้วยความที่ตนเป็นนักกฎหมาย จึงเชื่อว่าการกระทำลักษณะดังกล่าว เป็นการเรียกรับผลประโยชน์ วันนี้ตนมีหลักฐานพยานบุคคล ทั้งฝ่ายกฎหมายและผู้ช่วยที่อยู่ในวันเกิดเหตุ รวมถึงเอกสารต่าง ๆ นำมามอบให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ด้วย

เมื่อถามว่าหาก บก.ปปป. ไม่ลุยจัดการกับแก๊งนี้ก่อนจะจัดการเองหรือไม่นั้น ดร.ธนกฤต กล่าวว่า ตนมีธงอยู่แล้ว เพราะเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหาย

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐาน ข้อมูลมีควาทหมิ่นเหม่ทางข้อกฎหมาย เป็นขบวนการแก๊งเดิม ซึ่งตนวางไทม์ไลน์เป็นขั้นตอนไว้แล้ว โดยจะนำไปพิจารณาอีกครั้งว่าจะขยายผลไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมหรือไม่ เบื้องต้น พบว่าอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญากับผู้ต้องหากลุ่มเดิมเพิ่มเติมอีกจะมีความชัดเจนในประเด็นต่างๆ อีกหลายประเด็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการ

'บิ๊กเต่า' ยันมีหลักฐานเอาผิด 'เจ๋งดอกจิก-การ์ตูน' ร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋งดอกจิก" และ นางสาว พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ "การ์ตูน" อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เข้ามายื่นเอกสารเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.67)

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

นอนคุก! อดีต ผช.เจ้าอาวาสวัดดัง ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้าน

ไม่รอด! อดีต.ผช.เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐฯ คอตก นอนคุกพร้อมพ่อค้าสมรู้ร่วมคิด   หลัง ปปป.หิ้วฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไร้คนประกัน