ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน

25 ก.พ.2567 –  จากกรณีที่ไปพบศพชายชาวต่างชาติซึ่งตอนแรกคาดการณ์ไว้ว่าอาจเป็นชาวจีนหรือชาวญี่ปุ่น ซึ่งถูกจ่อยิงสองนัดอย่างโหดเหี้ยมก่อนจะนำศพมาหมกไว้ในร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและสภาพศพอีกครั้ง ก่อนจะเรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ ขณะเดียวกันหลังจากที่เพจข่าวสารเมืองปราการได้ลงข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะรอยสักของผู้ตาย ปรากฏว่ามีช่างสักลายคนหนึ่ง ซึ่งจำหน้าตาและรอยสักของตนเองที่ลงมือสักให้กับผู้ตายรายนี้ได้เป็นอย่างดี ออกมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่าผู้ตายเป็นชาวไต้หวัน ไม่ทราบชื่อ แต่จำรอยสักนี้ได้พร้อมทั้งส่งรูปถ่ายใบหน้าและรอยสักมาเทียบกับผู้ตาย ซึ่งปรากฏว่าเป็นรอยสักเดียวกันจริง ซึ่งสักมาจากร้านย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี 

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ในส่วนของทะเบียนรถต้องสงสัยที่ก่อเหตุนั้น คือมาสด้า สีแดง ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนทราบหมายเลขทะเบียนและชื่อผู้ครอบครองแล้วเป็นหญิงชาวจังหวัดปทุมธานี ส่วนเส้นทางก่อนพบศพและหลังจากเจอศพนั้น พบว่ารถคันดังกล่าวขับใช้ถนนสายลาดกระบังมุ่งหน้าเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 4  ตรงไปยังจุดเกิดเหตุ โดยมีการขับเข้ามาวนดูพื้นที่ก่อนช่วงตี 3 ที่ผ่านมาก่อนจะมาทิ้งศพหรืออาจจะลงมือฆ่าในจุดดังกล่าวช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ท.จิรสันต์ ระบุว่า  หลังก่อเหตุใช้เส้นทางผ่านสนามบินขึ้นมอเตอร์เวย์ออกร่มเกล้ามุ่งหน้ามีนบุรี ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามเส้นทางหลบหนีของรถคันดังกล่าวแล้ว ส่วนผู้ตายหลังจากที่ร้านสักออกมาให้ข้อมูลจากการตรวจสอบทราบว่าเป็นชาวไต้หวัน แต่ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลที่ชัดเจน อยู่ระหว่างให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบอัตลักษณ์ตัวบุคคล  โดยตนเองมั่นใจฝีมือของ ท่านพล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีฝีมือด้านสืบสวนเชิงลึกอยู่แล้ว โดยมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมคลี่คลายคดีนี้ และตั้งชุดสืบสวนทั้งตำรวจภูธรจังหวัด สืบสวนภาค 1 สืบสวนตม. สืบสวนท่องเที่ยว และสืบสวนพื้นที่ บูรณาการตอนนี้กำลังแบ่งงานเร่งหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ 

“ส่วนประเด็นสังหารนั้นยังไม่สามารถให้น้ำหนักเรื่องใดได้จนกว่าจะทราบตัวผู้ตาย ยืนยันว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับแก๊งยากูซ่าตามที่หลายคนตั้งคำถามไว้ มั่นใจจะสามารถปิดคดีนี้ได้ไม่เกิน 3-5 วัน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน” พล.ต.ท.จิรสันต์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต