คาดคนร้ายปาบึ้มที่ 'ปัตตานี' ตอบโต้วิสามัญฯ 2 ศพ

อีโอดีลงพื้นที่เก็บหลักฐาน หลังช่วงค่ำเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.คนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านประชาชนข้างฐาน ตชด.คาดโต้กรณีวิสามัญฆาตกรรม 2 ศพ

29 ธ.ค.2564 มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาตรวจสอบและค้นหาพยานหลักฐาน เหตุระเบิด เมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.อ.อรรถชัย สุขสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 84 บ.บ้านโต๊ะตีเต ม.2 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับฐาน ตชด.ร้อย 444 หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุไว้เพื่อความปลอดภัย ตรวจสอบพบว่าหลุมระเบิดอยู่บริเวณหน้าบ้าน สะเก็ดระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างหน้าบ้านแตก ผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่งรวมไปถึงหลังคาบ้านอีกด้วย

สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางอารียา ใหญ่อยู่ ซึ่งเวลานั้นทุกคนอยู่ภายในบ้าน ส่วนเจ้าหน้าตำรวจกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติอยู่บริเวณทางเข้าฐาน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถ จยย.มาจอดบนถนนห่างจากบ้านของนางอารียา ประมาณ 5 เมตรก่อนที่จะขว้างระเบิดใส่และตกลงบริเวณหน้าบ้านจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้คนในบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวกระโดดหลบเพื่อความปลอดภัย แต่โชคดีพลาดเป้า แรงระเบิดไม่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัถตุระเบิดได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้พบพยานหลักฐาน เป็นชิ้นส่วนระเบิดไปป์บอมบ์ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือ และนำมาเทียบเคียงกับพยานหลักฐานเหตุระเบิดที่อื่นที่ผ่านมา เพื่อขยายผลหากลถ่มและบุคคลผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุ เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญ นายอาดีนันท์ ซือรี และนายซาการียา ยูโซะ ผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ จากเหตุการณ์เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 55 ม.3 บ้านเขาดิน ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และเกิดการปะทะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มคนร้ายพยายามตอบโต้ ซึ่งเหตุขว้างระเบิดครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะขว้างใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณป้อมหน้าฐานแต่เจ้าหน้าที่มีมาตราการณ์คุมเข้ม ทำให้คนร้ายไม่มีจังหวะก่อเหตุ จึงทำได้เพียงขว้างใส่บ้านของประชาชนหวังทำลายขวัญ

“หลังเกิดเหตุหน่วยความมั่นคงได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ให้มีการคุมเข้มฐานปฏิบัติการณ์ และให้มีความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับทุกด่านในจังหวัดปัตตานีให้มีการตรวจบุคคล รถจักรยานยนต์ รถยนต์ อย่างเข้มงวด และให้มีการราดตระเวนเส้นทางต่าง ๆ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี