กระบะซิ่งชนอัดเสาไฟ บาดเจ็บ 3 ราย สาหัสติดคารถ 2 ราย

10 มี.ค. 2567 – เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 มี.ค.67 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนอัดเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในรถ 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท เส้นทางมุ่งหน้าแยก กม.10 บริเวณหน้าประตูทางเข้ากองเรือยุทธการ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่าง เทศบาลเมืองสัตหีบ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้าให้การช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุริมถนนบนฟุตบาทพบ รถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ผฉ-7136 ระยอง สภาพหน้ารถพังยับเยิน ชนอัดติดคาอยู่กับเสาไฟฟ้า โดยคนเจ็บสามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพงษ์สิน ปัจชะ อายุ 33 ปี คนขับ ดั้งจมูกหัก ส่วนอีก 2 ราย คือ นายสมคิด คำโหลน อายุ 44 ปี นั่งแคป อาการสาหัสต้องปั้มหัวใจ และนายพัทสน ป้องนานาค อายุ 25 ปี นั่งข้างคนขับ แขนขวาผิดรูป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดช่วยเหลือนำร่างออกมาได้สำเร็จ ก่อนเร่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุริมถนนยังพบ รถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน งต-9651 ชลบุรี สภาพท้ายรถด้านขวาถูกชนเสียหายหนัก โดยมี น.ส.บังอร มากภาษา อายุ 37 ปี เป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งให้การว่า ขณะขับรถออกจากไฟแดง ได้วิ่งมาตามเส้นทางได้เพียงราว 100 เมตร ก่อนถูกรถกระบะคู่กรณี ที่วิ่งมาด้วยความเร็วจากแยกไฟแดงกิโลเมตรที่ 1 พุ่งชนอัดบริเวณท้ายด้านขวาอย่างแรง ก่อนกระบะจะเสียหลักพุ่งเหินขึ้นฟุตบาทชนอัดเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ฐานิต ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวคู่กรณีฝ่ายรถเก๋งไปสอบปากคำ ส่วนคันรถกระบะยังไม่มีใครให้การได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการรักษาของแพทย์ ซึ่งทางด้านคนขับรถกระบะ เจ้าหน้าที่พยายามจะให้เป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ รวมถึงให้เจาะเลือดตรวจหาระดับแอลกอฮอล์ แต่คนขับกับปฏิเสธขัดขืนไม่ยอมให้ดำเนินการแต่โดยดี จึงยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า คนขับเมาสุราหรือไม่ และเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เช่นไร อยู่ในระหว่างการพิสูจน์ทราบจากพยานหลักฐาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าอาวาส 'ขับรถกระบะวัดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเสียชีวิตคาที่

เจ้าอาวาสขับรถวัด กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ริมถนนเสียชีวิตคาที่พร้อมแม่ชีรวม 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 1 ราย ช่วงเกิดเหตุฝนตกทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำจึงอาจไม่ทันเห็นรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ริมถนน