เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในยะลา

24 มี.ค. 2567 – เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า สถานประกอบการ ร้านค้าสะดวกซื้อ วางระเบิดเสาไฟฟ้า เสาสัญญาณโทรศัพท์ โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์ ป่วนในพื้นที่ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมา
ล่าสุด ภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุเกิดที่ร้าน วัลภาเมทัลซีท (ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง) ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ที่กล้องได้บันทึกพฤติกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุลอบเผาภายในร้าน โดยคนร้ายประมาณ 6-7 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ สวมหมวกไหมพรม อาวุธครบมือ เดินเข้ามาทางด้านข้าง ของร้าน จากนั้น ได้งัดประตูเข้าไปในร้าน ในช่วง เวลา 01.40 น. ของวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และทำการลาดน้ำมัน จุดไฟเผา ที่บริเวณพื้น และตัวรถ ทำให้วัสดุภัณฑ์ก่อสร้างหลายรายการ และรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย

ขณะที่บริษัท สามดาว พาราวู๊ด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กล้องวงจรปิดจับภาพได้ในช่วงเวลา 00.45 น. เป็นคนร้ายไม่ต่ำกว่า 7 คน แต่งกายเลียบแบบเจ้าหน้าที่ เดินเข้ามาในภายในโรงงาน อาวุธครบมือ ปฏิบัติการณ์จับยามและคนงาน จากนั้นได้จุดไฟเผา จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ คลิปจากบริษัทสหพันธ์การไฟฟ้าจำกัดจำหน่ายเครื่องใข้ไฟฟ้า ตั้งอยู่ภายในโรงงานบรรจุเเก๊ส ปตท.ท่าสาป ที่กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 7 คน เข้ามาภายใน จับคนงานมัดมือ

จากนั้นได้งัดประตูเข้าไปภายใน ลอบเผา จนวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เตาแก๊ส และตัวอาคารได้รับความเสียหาย อย่างหนัก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมประชุมรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เร่งติดตามคดีให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศชต.) ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และ สภ.ในพื้นที่ ประสานการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เร่งแกะรอยพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายในทุกพื้นที่ ของจังหวัดยะลา ทั้ง 12 จุด ซึ่งจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประกอบด้วย 1.ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง วัลภาเมทัลซีท ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง 2.บริษัท สามดาว พาราวู๊ด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา 3.บริษัทสหพันธ์การไฟฟ้าจำกัด จำหน่ายเครื่องใข้ไฟฟ้า เตาแก๊ส ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา 4.โรงโม่หินชินวร หมู่ 4 บ้านลิดล อ.เมืองยะลา 5. ร้านเฟอร์นิเจอร์อภิรักษ์ สาขาบันนังสตา โดยคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในแต่ละพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 6-7 คน ขณะที่พื้นที่ความเสียหายเล็กน้อย คนร้ายมีการปฏิบัติการก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 3-4 คน ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี

พร้อมทั้งสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ จากพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย มีการวางแผน และเตรียมการมาเป็นอย่างดี อาศัยช่องว่างในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุพร้อมกันทั้ง 3 จังหวัด กระจายกำลังก่อเหตุ มากกว่า 100 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม. แนะแก้ปัญหาความเป็นอยู่ผู้ถูกควบคุมตัวของรัฐ ให้สอดคล้องหลักสิทธิมนุษยชน

กสม. เผยผลตรวจเยี่ยมสถานที่ควบคุมตัวของรัฐ แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาสภาพความเป็นอยู่ของผู้ถูกควบคุมตัวให้สอดคล้องตามหลักสิทธิมนุษยชน

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'รัดเกล้า' เผยรัฐบาลทำงานเชิงรุกสร้างสันติสุขในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

“รัดเกล้า” เผย รัฐบาล ยังเดินหน้าพูดคุยเพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ ตามแผนและหลักการที่กำหนดไว้ เผยคณะพูดคุย ประชุมไปแล้ว 2 ครั้ง ผลักดันความสงบในพื้นที่ พร้อมยืนยันรัฐบาล “เศรษฐา” ต้องการเห็น พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ปลอดภัย น่าท่องเที่ยว

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี