คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

5 เม.ย.2567 - เวลา 13.10 น. พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน ภายในบ้านพักของ นายมาหามะรัมลี ดาหะยอ อดีตผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 65/6 หมู่ที่ 6 บ้านปะแต ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะออกไปละหมาดวันศุกร์ที่มัสยิด กับนายมะสะบรี ดาหะยอ (ลูกชาย) ซึ่งเป็น อส. จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ รุดที่เกิดเหตุ

สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุมีแต่ผู้หญิงซึ่งเป็นภรรยาของอดีตผู้ใหญ่บ้าน และ ลูกสาว อีก 2 คน ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 7-8 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า มีอาวุธครบมือเข้าไป ค้นหรื้อตู้เสื้อผ้า ข้าวของกระจุยกระจาย ได้อาวุธปืนไปได้ 5 กระบอก ประกอบ อาวุธปืนสงคราม M-16 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนกว่า 100 นัด ลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก เสื้อเกราะ จำนวน 1 ตัว วิทยุสื่อสาร จำนวน 2 เครื่อง หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ บริเวณบ่อขยะ ทางออกจุดชมวิวในชุมชนแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อเร่งติดตามจับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

นายมะสะบรี ดาหะยอ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็น อส. ลูกชายของ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ให้การว่า ช่วงดังกล่าวตนเองไปละหมาดวันศุกร์ ที่มัสยิดภายในหมู่บ้าน หลังละหมาดเสร็จ น้องสาว ไปแจ้งว่ามีคนร้ายมารือค้นที่บ้าน มาค้นภายในบ้าน จึงรีบกลับเข้าบ้าน พบว่าคนร้ายรื้อของกระจุยกระจายหมดเลย รื้อในตู้ต่างๆ และ ตู้เสื้อผ้า ตู้ที่เก็บอาวุธปืน ปืนเก็บไว้ 3 ที่ อาวุธปืน M-16 ที่หนึ่ง ปืนสั้นอีกที่หนึ่ง และลูกซองอีกทีหนึ่ง คนร้ายรื้อหมดเลย จากการสอบถามแม่และน้องสาว คนร้ายมาให้สลาม ที่หน้าบ้านและก็จี้คนในบ้าน คนร้ายมีปืนยาวแต่ไม่ทราบว่าปืนอะไร มาประมาณ 7-8 คน คนร้ายใช้เวลาประมาณ 2 นาที คนร้ายได้ปืน M-16 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซอง 2 กระบอก ปืนสั้น 2 กระบอก รวมกระสุนปืนกว่า 100 นัด เสื้อเกราะ 1 ตัวและมีวิทยุ 2 เครื่อง เอาไปหมดเลยทั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นายมะสะบรี ดาหะยอ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็น อส. ลูกชายของ อดีตผู้ใหญ่บ้าน เคยถูกคนร้ายลอบวางระเบิดมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2551 ที่หน้าโรงเรียน ยศ. ปี 2552 และใน ปีวันที่ 22 สิงหาคม ปี 2552 อีกครั้งหนึ่งที่บ้านเตียน ต.บาโร๊ะ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อ การก่อเหตุอย่างอุกอาจของคนร้ายในครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ หวังนำปืนไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่

ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9. ได้เปิดเผยถึงเหตุการร์ดังกล่าวว่า กลุ่มคนร้ายประมาณ 7-8 คน ได้แต่งกายด้วยชุดสีดำเดินเข้ามาทางด้านหลังบ้านซึ่งเป็นป่าหุบเขา โดยในระหว่างนั้นผู้เสียหายออกไปละหมาด มีเพียงแม่และน้องสาวของผู้เสียหายอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายใครแต่อย่างใด มีเพียงร่องรอยของการงัดตู้ที่เก็บอาวุธปืนที่คนร้ายเอาไปเท่านั้น จึงมั่นใจว่าคนร้ายประสงค์เอาอาวุธปืนอย่างเดียว สำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายได้ไปนั้นมีจำนวน 5 กระบอก ประกอบด้วยปืนสั้น 2 กระบอก ปืนลูกซอง 2 กระบอก และปืน M16 อีก 1 กระบอก ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจอย่างละเอียด ทั้งเส้นทางที่กลุ่มคนร้ายเข้ามารวมทั้งเส้นทางหลบหนี ซึ่ง จนท.ได้ทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุไว้แล้ว ทั้งนี้ในช่วงนี้ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ตนเองได้มีการประชุมและกำชับมาโดยตลอดให้เฝ้าระวังและติดตามทุกเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เน้นย้ำการควบคุมคนเข้า-ออก แม้ต้องอำนวยความให้ความสะดวกแก่ประชาชน แต่การควบคุมก็ยังคงต้องทำอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะ ด่านต่างๆในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

แผงขายหมูปิดระนาว ราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้น 2 รอบติด ผู้ค้ากระอักรับต้นทุนไม่ไหว

ที่แผงหมูสดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พบว่ามีการปิดแผงหมูแล้ว นายอภิชาติ พคพงษ์พันธ์ อายุ 60 ปี พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด