รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน คดีปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน ค้นบ้านเจอของกลางเพิ่ม หัวโจกสารภาพล้างแค้น และแสดงความเก๋าเจ้าถิ่น

8 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็นเหตุให้นายธนัท สานต์ศิริ หรือน้องไทเกอร์ อายุ 15 ปี ชาวบ้านโนนชมภู หมู่ 4 ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม เสียชีวิตจากแรงระเบิดปิงปอง ศีรษะมีแผลฉกรรจ์เลือดไหลเป็นทางทั่วพื้นถนน โดยเกิดเหตุขณะผู้ตาย นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มีนายท็อป อายุ 18 ปี รุ่นพี่เป็นคนขับไปเที่ยวชมหมอลำในงานบุญแจกข้าวที่หมู่บ้านดอนกลาง หมู่ 3 ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยทั้งสามหมู่บ้านมีพื้นที่ติดกัน ขากลับมีแก๊งวัยรุ่นดักปาระเบิดปิงปอง ที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง เพื่อก่อเหตุทำร้ายคู่อริ เจตนาแสดงความเป็นเจ้าถิ่น ได้ปาระเบิดปิงปองโดนหัวผู้ตาย และตกจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ห่างจากจุดที่ถูกปาระเบิดปิงปอง ประมาณ 100 เมตร ส่วนกลุ่มคนก่อเหตุยังหลบหนี ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม กำลังเร่งตรวจสอบหาหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2567 ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กันตินันท์ สงครามยศ รอง ผกก.สืบสวนฯ หัวหน้าชุดพยัคฆ์ลงพื้นที่ทันที เบื้องต้นนำแฟ้มประวัติกลุ่มวัยรุ่นที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง และพัวพันคดีทำร้ายร่างกายมาตรวจสอบ ผนวกกับการให้ปากคำพยานซึ่งเป็นเพื่อนของน้องไทเกอร์ผู้ตาย ยืนยันรูปพรรณสัณฐาน ว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่บ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม จึงรวบรวมพยานหลักฐานมัดตัว ส่วนสาเหตุเป็นความบาดหมางระหว่างวัยรุ่น 2 หมู่บ้าน ที่เคยก่อเหตุยกพวกตีกัน และจะแก้แค้นเอาคืนไปมาเสมอ

ล่าสุด วันที่ 8 เมษายน 2567 พ.ต.ท.เชาวลิต ธีมานนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองนครพนม นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายไมค์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เป็นชาวบ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม พร้อมกับพวกรวม 4 คน ตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางเป็นอาวุธปืนเถื่อน อาวุธมีด และระเบิดปิงปอง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ วัยรุ่นทั้ง 2 หมู่บ้าน เป็นไม้เบื่อไม้เมามานานหลายปี เจอหน้าก็เขม่นหาเรื่องกันประจำ ครั้งล่าสุดเหตุเกิดเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 น้องโฟโต้อายุ 15 ปี เป็นชาวบ้านคำสว่าง ขับรถจักรยานยนต์เที่ยวเล่นริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม โดยมีนายไมค์ขณะนั้นอายุเพียง 14 ปี นั่งซ้อนท้าย ปรากฏว่าเจอกลุ่มคู่อริเป็นคนบ้านโชคอำนวย ต.วังตามัว จึงถูกขับรถไล่ฟันกันบนถนนสายดังกล่าว น้องโฟโต้ถูกมีดฟันจนข้อมือขาด และรถเสียหลักลงข้างทางเสียชีวิต ส่วนนายไมค์คนซ้อนท้ายรอดตายหวุดหวิด ภายหลังตำรวจจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 6 คน อายุระหว่าง 15-19 ปี ส่งตัวดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

ครั้งนี้นายไมค์กลายเป็นหัวโจก ชวนเพื่อนอีก 3 คนดักถล่มคู่อริด้วยระเบิดปิงปอง ขณะกลับจากดูหมอลำงานบุญแจกข้าว หลังก่อเหตุได้เข้าบ้าน ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อตำรวจจู่โจมจับกุมตัวมาสอบสวน ทั้งจำนนด้วยหลักฐาน นายไมค์สารภาพว่าเป็นคนปาระเบิดปิงปองใส่หัวน้องไทเกอร์จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง

น้ำโขงลดลงต่อเนื่อง ที่นครพนมระดับน้ำไม่ถึงเมตร ชาวประมงโอดหาปลายาก

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดนครพนม ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่สถานีวัดระดับน้ำอัตโนมัติ กรมทรัพยากรน้ำ ตั้งอยู่ชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม วัดได้ 0.90 เมตร ลดลงจากวานนี้ 4 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่งหรือจุดวิกฤตถึง 11.10 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบ ต่อการเดินเรือโดยสารข้ามฟาก ที่ท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ถนนสุนทรวิจิตร