สืบนครบาล ทลายคลังแสงเด็กช่าง 2 พี่น้องทำปืนเถื่อนขายออนไลน์

สืบสวนนครบาลทลาย"คลังแสงเด็กช่าง"จับ 2พี่น้องผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์ ยึดปืนไทยประดิษฐ์ 28 กระบอก กระสุน 1.5.พันนัด รับส่งขายไปแล้วกว่า 1,000 กระบอก

11 เม.ย.2567 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายศราวุฒิ วานิช หรือเอ อายุ 23 ปี  และนายพล (นามสมมติ) อายุ 17 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 28 กระบอก  2.กระสุนปืน 1,559 นัด 3.ลำกล้องปืนรอขึ้นรูป 28 ลำ  4.เข็มแทงชนวน 30 ชิ้น  5.อุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์การผลิตปืนอีกจำนวนมากโดย ตรวจค้นและจับกุมได้ที่ อาคารพาณิชย์ไม่มีเลขที่ ริมถนนเกษมราษฎร์ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์กล่าวคือ “คลังแสงเด็กช่าง” เพจเฟสบุ๊คที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนที่เลื่องลือในวงการและเป็นขวัญใจนักช็อปปืนโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนอาชีวะ-ช่างกล โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขยายผลจากการจับกุมซุ้มโจร “ทางเดินเสือ” ที่ย่านหนองจอกเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา จนสืบทราบว่ามีแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อนอยู่ละแวกเมืองแปดริ้วที่คอยจัดส่งปืนเถื่อนให้กับหมู่วัยรุ่นมานับไม่ถ้วนทั่วประเทศ    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงส่งชุดสืบสวนนครบาลลงพื้นที่สืบสวนจนได้เบาะแสว่าตัวตนของเพจ “คลังแสงเด็กช่าง” อาจจะมีแหล่งผลิตปืนเถื่อนที่ใกล้กับแม่น้ำบางปะกงในจังหวัดฉะเชิงเทรา กระทั่งสืบทราบว่าโรงงานนรกที่ใช้ผลิตอาวุธปืนส่งขายนั้น อยู่ในอาคารพาณิชย์ร้างริมถนนใกล้ตัวเมืองฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ธีรเดช จึงนำกำลังบุกงัดประตูเข้าตรวจค้นในอาคาร เจ้าหน้าที่บุกขึ้นไปถึงชั้นบนสุดของตัวอาคาร ได้พบกับผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน กำลังนั่งผลิตปืนอยู่และพบของกลางอาวุธปืน , เครื่องกระสุน , อุปกรณ์ส่วนควบ และ เครื่องมือการผลิตอีกจำนวนมาก

ในชั้นจับกุม นายศราวุฒิ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับช่างใดๆ ที่เริ่มเข้าสู่วงการนี้เพราะตนเองพอจะมีทักษะจากการครูพักลักจำมา จึงนำมาลองทำแล้วปรากฏว่ารายได้ดี จนตัดสินใจทำเป็นอาชีพหลัก โดยเป็นขายผ่านทางเพจชื่อว่า คลังแสงเด็กช่าง ยอมรับว่าทำขายแบบนี้มาแล้วกว่า 1,00 กระบอก ซึ่งเครติดของตนนั้นดีมากจนมียาในวงการว่า “ตาแสง” และในปัจจุบันก็มีคนไปปลอมเป็นเพจคลังแสงเด็กช่างเลียนแบบตนเป็นจำนวนมาก ซึ้งล้วนหลอกลวงไม่ส่งจริง แต่ตนเองนั้นคือตัวจริงส่งจริง ซึ่งช่วงหลังมีการหยุดขายไปบางช่วงเพราะมีคนเตือนว่าชื่อเสียงตนนั้นเริ่มโด่งดังแล้วน่าจะมีตำรวจมาติดตามจับกุม ซึ่งตนเองเป็น FC เพจสืบนครบาลคอยดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยลึกๆก็รู้ว่าสักวันคงถูกตามจับ หลังจับกุมตัว ชุดสืบสวนนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

      พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการขยายผลพบว่าคนร้ายมีการขายอาวุธปืนเถื่อนไปแล้วจำนวนมาก เราจะมีการขยายผลให้ถึงที่สุด อาวุธปืนเถื่อนเป็นสิ่งอันตรายต่อผู้อื่น ทำให้ประชาชนทุกคนอยู่ในอาการหวาดกลัว เพราะเป็นจุดเริ่มต้นในอาชญากรรมที่รุนแรง มีผลต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ประชาชนทุกคนต้องเป็นหูเป็นตา คอยสอดส่อง ดูแล เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมแล้ว จะขยายผลกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อกำจัดอาวุธแนเถื่อนให้สิ้นซาก ผมจึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ว่าหากพบเห็นการซื้อขายปืนเถื่อนหรืออาวุธในโลกออนไลน์และหากท่านทราบเบาะแสโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มปอ.” จับมือ “นครบาล” ประสานเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน ร่วมรณรงค์ “ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ฉลองอย่างมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง”

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)

บุกรวบ 'ร.ต.ท.' ตำรวจไซเบอร์ผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์ ฟันกำไรเดือนละ 3 แสนบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.นรวัฒน์ คำภิโล รองผบก.สอท.4,พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4, พ.ต.อ.สุบรรณ โชคพิมพา ผกก.1 บก.สอท.4, พ.ต.ท.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี

นครบาล ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด2 ค้น 14 จุดทั่วกรุง

นครบาลเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด 2” (ให้มันจบที่รุ่นเรา) น.1 งัดแผนเดินเกมเงียบ “ขุดรากถอนโคน ครั้งที่ 2”