ปัตตานีป่วนสงกรานต์! สังหาร 'กอ.รมน.' ดับบนถนนสายบุรี

ป่วนปัตตานีช่วงสงกรานต์ คนร้ายอุกอาจ ประกบยิง กอ.รมน.ยะลา บนถนนสายบุรี เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยวงจรปิด คาดพุ่งเป้าเจ้าหน้าที่รัฐ

14 เม.ย.2567 – เมื่อเวลา 18.30 น.  พ.ต.ต.ภาวิช กระจ่างศรี สว.สอบสวน สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุ ยิงกันมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบนถนนสายตะบิ้งถึงสายบุรี หมู่ 3 ตำบลตะบิ้งอำเภอสายบุรีหลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก. พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 เมื่อเจ้าที่ไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุพร้อมปิดถนนชั่วคราว

จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในป่าข้างทางยี่ห้อ Lambretta  ป้ายทะเบียน 1 กฐ 5636 สงขลา และพบกองเลือดจำนวนมากอยู่ริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรีทราบชื่อ จ.ส.อ.สัมฤทธิ์ เที่ยงพร้อม อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลข 69/87 ม.4 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ สังกัด กอ.รมน.จังหวัดยะลา  มีบาดแผล ถูกยิงบริเวณศรีษะจำนวนหนึ่งนัดอาการสาหัสแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่แต่เนื่องจากเป็นแผลฉกรรจ์และเสียเลือดมากก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนถนนจำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายขับรถ จยย.ไปซื้อของในตลาดกับภรรยาที่นั่งซ้อนท้าย เมื่อเสร็จจากการซื้อของและไปร้านน้ำชา จากนั้นจึงได้ขับรถจะกลับบ้านพัก ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายสองคนขับรถจักรยานยนต์ตามประกบเมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะของผู้ตายทันทีก่อนที่รถเสียหลักตกข้างทาง คนร้ายพยายามจะเข้ามายิงซ้ำ แต่ภรรยาได้ร้องขอ คนร้ายจึงรีบขึ้นรถเร่งเครื่องหลบหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดคนร้ายทุกเส้นทางเข้าออกและได้ประสานไปยังจุดตรวจให้ตรวจคนรถทุกชนิดรวมไปถึงบุคคลต้องสงสัยพร้อมกันนี้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก. ได้กำชับชุดสืบสวนสอบสวนให้เร่งตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมโดยเฉพาะวัตถุพยานในที่เกิดเหตุรวมไปถึงภาพจากกล้องวงจรปิดเนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีตามเส้นทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์ โดยเน้นเป้าที่เจ้าหน้าที่รัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา