'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

18 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เมื่อช่วงเวลา 18.00 น.ของวันที่ 16 เม.ย.67 หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รองสาววัตรสอบสวน และชุดสืบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 206/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย.67 เพื่อทำการจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายจักรี ฉิมคีรี หรือฉายา “จักร เขาบายศรี” อายุ 38 ปี อาชีพ รับจ้าง พักบ้านเลขที่ 36/75 ม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่น ,พาอาวุธปืนไปในเมืองฯ และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมืองฯ ซึ่งจากประวัติ “จักร เขาบายศรี” เคยต้องโทษคดีอาญาอุกฉกรรจ์ ทั้งพยายามฆ่า พาอาวุธปืน บุกรุกเคหะสถาน และจำหน่าย-เสพยาเสพติ ถือเป็นบุคคลอันตรายที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภาสกร ไพจิตต์ ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ นำกำลังชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี และชุดสืบสวนสัตหีบ เข้าจับกุมตัว “จักร เขาบายศรี” ได้ที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง หลังหนีมากบดานอยู่ในเขตพื้นที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ก่อนประสานผ่านกำนันขอมอบตัวต่อสู้คดี แต่ด้วยที่บริเวณหน้าท้องมีบาดแผลถูกของมีคม ความลึกราว 1-2 ซม. จึงนำตัวไปทำแผลที่โรงพยาบาลเขาชะเมา ก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.สัตหีบ เพื่อทำการคุมขังรอการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดพัทยา โดยจะไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเกรงอาจเกิดการปะทะ มีโอกาสเกิดความไม่ปลอดภัยกับตัวผู้ต้องหา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ มีทั้งฝ่ายผู้สูญเสีย และผู้เสียหาย ล้วนเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ในพื้นที่ ที่อาจจะเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว “จักร เขาบายศรี” ลงจากรถเข้าห้องขังรอการสอบสวน นักข่าวได้มีการสอบถามว่า ทำไมถึงต้องก่อเหตุเช่นนี้ แต่ก็ไม่ปริปากตอบคำถามนักข่าวแต่อย่างใด โดยทราบมาว่า “จักร เขาบายศรี” ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล