จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

19 เม.ย. 2567 – พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ร่วมกันจับกุม น.ส.แซนดร้า คริสตินา มารี ดิเออร์สไตน์ อายุ 45 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 364/2567 ลงวันที่ 5 เมษายน 2567 ข้อหา “ทำการเป็นอั้งยี่” จับกุมตัวได้ที่ โรงแรมชื่อดัง สีลมซอย3 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นครอบครัวไฮโซชื่อดัง อักษรย่อ ซ. ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าได้ถูกแก๊งชาวต่างชาติรวมตัววางแผนเพื่อปฏิบัติการปล้นและลักพาตัวลูกสาวของไฮโซผู้เสียหาย โดยจะเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่เรื่องได้แดงขึ้นเมื่อหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการกลับใจก่อนจะส่งข่าวให้กับผู้เสียหายทราบ จึงเข้าแจ้งความและตำรวจขอศาลออกหมายจับ น.ส.แซนดร้า หัวหน้าขบวนการ

โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. เร่งสืบสวนก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดยสืบทราบว่าแหม่มหัวหน้าแก๊งรายนี้ กบดาลอยู่กับหนุ่มชาวเลบานอน โดยตระเวนเช่าโรงแรมเป็นแบบรายวันเพื่อรวมตัวนัดหมายทีมงานไปเรื่อยๆ กระทั่งสืบทราบว่าแหม่มชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้เข้าพักที่โรงแรมในย่านสีลม จึงนำกำลังบุกไปที่ห้องพักในโรงแรมดังกล่าว โดยการจับกุม น.ส.แซนดร้า ใช้ลูกเล่นแพรวพราวพยายามถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา ชุดจับกุม ได้โชว์สกิลการสปีคอิงลิชแบบไฟแลบจนแหม่มชาวฝรั่งเศสยอมทำตามขั้นตอนการจับกุม ควบคุมสถานการณ์ได้อยู่หมัด

ในชั้นจับกุม น.ส.แซนดร้า ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นสายลับที่แฝงตัวมาทำภารกิจใดๆ ตนเองเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ได้ถูกหลอกให้ลงทุนกับชายชาวออสเตรเลียที่เป็นสามีในประเทศไทย แล้วได้ลงทุนไปราว 185 ล้านบาท แล้วโดนโกง จากนั้นกลุ่มชาวออสเตรเลียที่โกงได้ไปแจ้งความใส่ร้ายตนว่า ไปลักพาตัวลูกสาว เพื่อหวังให้ตนติดคุกเพื่อจะล้างหนี้ ส่วนที่เข้าประเทศไทยมาโดยไม่แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นั้นเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนชายที่ตนพักอาศัยด้วยนั้นเป็นชาวเลบานอนที่ไปเจอกันที่ประเทศดูไบ จากนั้นตำรวจได้นำตัว น.ส.แซนดร้า ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีพยานหลักฐานฝ่ายผู้เสียหายนั้นแน่หนา และเป็นการรวมตัวเพื่อจะก่อเหตุร้ายแรงกับฝ่ายผู้เสียหาย เรียกได้ว่าทั้งครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติท่านใดเคยตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้มาก่อน สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแส มาให้เราได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค “สืบนครบาล IDMB” ตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด